Họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh quý I

Thứ bảy - 09/04/2016 08:36
-Ngày 8/4/2016, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (Ban Đại diện HĐQT NHCSXH) tỉnh đã tổ chức họp quý I năm 2016. Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện chủ trì buổi họp.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Trong quý I/2016, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã quan tâm chỉ đạo Ban Đại diện các huyện, thành phố; chi nhánh NHCSXH tỉnh, các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác cho vay, tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để sản xuất kinh doanh, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong quý I/2016, doanh số cho vay là 221.886 triệu đồng với 6.880 lượt hộ được vay; doanh số thu nợ đạt 167.536 triệu đồng. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đến 31/3/2016 là 2.169.801 triệu đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng số hộ còn dư nợ các chương trình tín dụng là 76.207 hộ vay vốn với 99.196 khách hàng. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi được đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân chiếm 85,4%/tổng dư nợ…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã đóng góp ý kiến vào việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2016. Bên cạnh đó, các thành viên cũng có những ý kiến liên quan đến thực hiện một số chỉ tiêu cụ thể trong quý II/2016.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận những kết quả đạt được trong quý I, qua đó đã giúp cho nhiều hộ dân tiếp cận được nguồn tín dụng ưu đãi. Tuy nhiên, đối với nội dung báo cáo quý I, đồng chí yêu cầu cần phân định rõ hoạt động của Ban Đại diện và chi nhánh NHCS; số liệu trong báo cáo cần thể hiện ngắn gọn đồng thời đánh giá thêm hoạt động của Ban Đại diện. Để phát huy tốt nguồn vốn ưu đãi, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm tới hiệu quả và mục đích vay vốn, đồng thời chủ động trong công tác phối hợp giữa chi nhánh ngân hàng với các ngành, các cấp trong việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc; kiện toàn, tập huấn nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ vay vốn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây