Việc làm vào buổi sáng sẽ kích thích não bộ

Thứ bảy - 07/05/2016 22:45
Não bộ của bạn sẽ hoạt động tốt, minh mẫn hơn nếu làm những điều sau vào buổi sáng.

Ngủ sớm, dậy sớm

Ngủ không quá muộn và thức dậy đón ánh mặt trời buổi sớm cực tốt cho não bộ của bạn. Nếu ngủ không đủ giấc hoặc không điều độ khả năng tiếp thu và xử lý thông tin của não sẽ giảm xuống. Jones cho biết: “Khả năng nhận thức vốn có của não bộ sẽ làm việc kém hiệu quả hơn bình thường.”

Tắm vòi hoa sen

Tắm với vòi hoa sen sau khi ngủ dậy là một trong những biện pháp tốt nhất để tăng cường năng lượng cho não bộ vào buổi sáng và tăng năng suất công việc trong cả ngày. 

Nghe nhạc

Nghe nhạc vào buổi sáng không chỉ giải tỏa căng thẳng, mà còn cung cấp đủ năng lượng cho bộ não của bạn và giúp bạn có một tinh thần và thể chất tốt trong cả ngày. 

Ăn thức ăn tốt cho não

Một chế độ ăn uống tốt không có nghĩa là bạn đã cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não của bạn. Bạn có chắc chắn rằng bạn ăn đủ thức ăn giúp tăng sức mạnh tinh thần của mình? Thực tế, có thể bạn có cơ thể rất khỏe mạnh, mức độ cholesterol thấp, nhưng bộ não của bạn vẫn có thể bị "chết đói".

Thực phẩm được coi là tốt nhất cho bộ não là axit béo omega-3. Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại thực phẩm như quả óc chó, đậu nành, cá hồi, cá ngừ và các thực phẩm khác... Có thể bạn chưa có thói quen ăn các loại thực phẩm này hàng ngày, nhưng hãy chọn chúng làm vặt tại nơi làm việc để bổ sung loại axit béo có lợi cho não bộ này.

Ngoài ra, cố gắng tránh chất béo bão hòa và thực phẩm nhiều calo bởi chúng có hại cho bộ não của bạn và làm giảm chức năng hoạt động tốt của não bộ. 

Không ngừng học hỏi

Đây là một thói quen bắt não của bạn liên tục phải tư duy, sáng tạo và tìm tòi, học hỏi những cái mới. Điều này không những giúp bạn luôn năng động mà còn giúp cải thiện sự tinh tes, nhạy bén trong nhận thức. Mặt khác nó làm tăng sức mạnh tinh thần của bạn vì não bộ liên tục hoạt động.

Không quan trọng việc bạn học hỏi như thế nào, bạn có thể đọc sách hoặc xem tivi, , trò chuyện với ai đó... Hãy tập cách không giới hạn suy nghĩ của mình và tăng trí tưởng tượng để có được những thông tin mới.

Nguồn tin: Khỏe & Đẹp

 Từ khóa: hoạt động, minh mẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây