Buồn nôn và chán ăn có thể là dấu hiệu cảnh báo gan có vấn đề

Thứ tư - 15/03/2023 04:14
Khi thấy buồn nôn, chán ăn hoặc đau tức hạ sườn bên phải thì cần nghĩ ngay đến “sức khoẻ” của lá gan. Vì đây là những dấu hiệu cảnh báo dễ nhận thấy nhất nếu gan có vấn đề.
Buồn nôn và chán ăn có thể là dấu hiệu cảnh báo gan có vấn đề
Đau tức hạ sườn bên phải
Việc đau tức hạ sườn bên phải là dấu hiệu cho thấy gan kém. Nguyên nhân là do vùng hạ sườn bên phải tương ứng với vị trí của gan; một số bệnh lý về gan có thể gây ra biến đổi về kích thước, khiến gan to hơn bình thường và kích thích vào bao gan, từ đó xuất hiện triệu chứng đau tức hạ sườn phải.

Buồn nôn và chán ăn
Có nhiều nguyên nhân từ đường tiêu hoá dẫn đến buồn nôn hay chán ăn. Nhưng hiện tượng này cũng có thể do gan hoạt động kém dẫn tới việc giảm sản xuất mật. Dịch mật do tế bào gan sản xuất giúp tiêu hóa chất béo khi chúng ta ăn. Khi lượng dịch mật không đủ thì chất béo không được tiêu hoá hết gây ra buồn nôn và chán ăn. Nếu như thường xuyên bị buồn nôn và cảm thấy chán ăn thì đây là một dấu hiệu cảnh báo bệnh về gan.

Triệu chứng ngứa, nổi mụn trên da
Ngứa da hay nổi mụn trên da có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên đây cũng có thể là biểu hiện do gan kém giảm khả năng thải độc. Vì vậy, khi các triệu chứng ngứa, nổi mụn trên da lâu ngày không khỏi thì cần thăm khám càng sớm càng tốt.

Rối loạn giấc ngủ
Mất ngủ có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh lý xơ gan. Các biểu hiện mất ngủ có thể bao gồm giảm chất lượng giấc ngủ, dễ tỉnh giấc, khó vào giấc hay buồn ngủ quá mức vào ban ngày. Thường thì rối loạn giấc ngủ sẽ dẫn tới thời gian ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm.
Nguồn Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây