4 vùng cơ thể đau cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng, đi viện nhanh còn kịp

Thứ bảy - 11/03/2023 09:27
Khi cơ thể đau ở những vùng này, có thể bạn đang mắc bệnh gan nặng, hãy sớm đi bệnh viện để được điều trị.
4 vùng cơ thể đau cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng, đi viện nhanh còn kịp
Đau ở vùng bụng dưới bên phải

Nếu bạn cảm thấy đau ở vùng bụng dưới bên phải, có thể đó là dấu hiệu của vấn đề về gan. Sưng, chảy máu hoặc giãn nang gan có thể gây ra sưng tấy và đau nhức ở vùng này, thường là đau như kim châm và đau nhẹ nhưng kéo dài. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng này, hãy đi khám và điều trị ngay.

Đau vai phải

Ngoài ra, đau ở vai phải và lưng có thể là dấu hiệu của ung thư gan. Khi các tế bào ung thư tăng lên, chúng có thể gây ra đau ở vùng vai và lưng, càng nghiêm trọng thì đau càng rõ ràng và phạm vi đau càng rộng. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng này, hãy đi khám và chẩn đoán kịp thời để có phương pháp điều trị phù hợp.

Đau khớp

Đau khớp có thể là do nhiều nguyên nhân, không chỉ do lạnh khớp hoặc viêm khớp dạng thấp như hầu hết mọi người nghĩ. Bệnh gan cũng có thể gây ra đau khớp.

Đau bắp chân

Ngoài ra, theo y học cổ truyền Trung Quốc, gan có vai trò quan trọng trong việc điều hòa các gân, cơ và các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, đau bắp chân và chuột rút vào ban đêm có thể là dấu hiệu của các vấn đề về chức năng gan.

Nếu bạn vận động quá sức, thiếu canxi, hay chân bị đau và chuột rút, hãy đến bệnh viện để kiểm tra chức năng gan và tìm ra nguyên nhân của vấn đề.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Màu mắt chuyển vàng

Đôi mắt màu vàng chính là biểu hiện của việc gan đang có vấn đề và là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh gan.

Bilirubin là sắc tố vàng da cam, là chất thải của quá trình vỡ hồng cầu trong máu, sau đó đi qua gan và cuối cùng ra khỏi cơ thể qua phân (chủ yếu) và một lượng nhỏ có trong nước tiểu. Nhưng khi gan đang bị tổn thương, nó có thể dẫn tới sự tích tụ bilirubin, gây ra vàng mắt và vàng da.

Đau khớp

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đau khớp là do lạnh khớp hoặc viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, bệnh gan cũng có thể gây đau khớp.

Đau bắp chân

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, gan chi phối các gân, chuột rút và đau nhức không rõ nguyên nhân vào ban đêm có thể là do chức năng gan có vấn đề.

Hơn nữa, nếu như vận động quá sức, thiếu canxi, lạnh chân, chân bị đau và chuột rút, hãy đến bệnh viện kiểm tra chức năng gan.

Nguồn Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây