Không phải cá tôm, 8 loại rau này còn giàu canxi hơn rất nhiều lần

Thứ sáu - 03/03/2023 02:46
Khi nhắc đến những loại thực phẩm giúp bổ sung canxi cho cơ thể nhiều nhất, mọi người thường chỉ hay nghĩ đến cá tôm nhưng trên thực tế 8 loại rau này cũng giàu canxi không kém.
Không phải cá tôm, 8 loại rau này còn giàu canxi hơn rất nhiều lần

1. Giá đỗ

Theo nghiên cứu, chỉ với 100g giá đỗ đã có chứa tới 38g canxi, chưa kể đến bên trong loại rau này còn chứa một tập hợp các dưỡng chất quý giá tốt cho sức khỏe như vitamin B2, B6, E, C, PP… Ngoài ra, 2 hợp chất quan trọng trong công cuộc xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe là phyto-oestrogen và isoflavon cũng được tìm thấy trong giá đỗ có thân hình bé nhỏ này. Ddây là 2 hợp chất này có tác dụng làm giảm tỉ lệ hao mòn xương, bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa xương, đồng thời kích thích sự hình thành nên các tế bào tạo xương.

2. Rau dền đỏ

Theo nghiên cứu, so với sữa bò - thực phẩm chúng ta cho rằng có chứa nhiều canxi thì rau dền đỏ lại có chứa hàm lượng còn nhiều hơn. Ngoài canxi, trong rau dền đỏ còn có chứa lượng vitamin K rất dồi dào có khẳ năng giúp cơ thể hấp thụ canxi được hiệu quả hơn. Riêng với mẹ bầu, tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu và canxi cho cả mẹ và bé.

3. Súp lơ

Thành phần của súp lơ có chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K. Đây đều là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em cũng như phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu. Chính vì vậy, các mẹ nên bổ sung súp lơ vào thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ để bé có được chiều cao vượt trội.

4. Nấm hương

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, chỉ với 100g nấm hương đã có đến 180mg canxi. Bên cạnh đó, nấm hương còn là một loại thực phẩm đa dinh dưỡng do chứa nhiều chất đạm, vitamin C, B, tiền vitamin D, nhôm, sắt, magiê... Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp chống loãng xương và phát triển chiều cao. Chính vì vậy mà nấm hương còn được biết đến với tên gọi 'vua của các loại rau khô'.

5. Cần tây

Cần tây tuy là loại rau ít thông dụng trong bữa cơm gia đình Việt, tuy nhiên, hàm lượng canxi bên trong nó lại rất cao. Cần tây chứa hàm lượng canxi, sắt, phốtpho gấp đôi so với các loại rau khác nên chúng đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển xương cũng như tăng khả năng tuần hoàn máu.

6. Cải thìa

Không mấy ai biết rằng, cải thìa là một loại rau giàu canxi không kém tôm hay thịt cá. Bên trong 100g cải thìa lại có tới 105 mg canxi, chính vì vậy chúng được các nhà nghiên cứu xếp vào danh sách những thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất. Ngoài canxi thì cải thìa còn chứa sắt, kali, axit folic, beta carotene… rất tốt cho cơ bắp và hệ thần kinh.

7. Cải xoăn

Cải xoăn từ lâu đã là một loại rau cực kì tốt cho sức khỏe. Các loại rau có màu xanh đều rất giàu canxi và tất nhiên là cải xoăn cũng không nằm ngoài số đó. Một chén cải xoăn nấu chín có chứa tới 245mg canxi, được ví như 'cỗ máy xanh' cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.

8. Rau bina (rau chân vịt)

Khi nhắc đến những loại rau giàu canxi mà Không nhắc đến rau chân vịt thì quả là một điều thiếu sót. Với một bát rau chân vịt đã chứa gấp đôi lượng canxi con người cần trong 1 ngày. Ngoài giàu canxi, ray bina còn chứa một lượng dưỡng chất khổng lồ mà phải kể đến là carotenoid neoxanthin - một chất có khả năng tiêu diệt các tế bào K tuyến tiền liệt.

Nguồn Xe và Thể thao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây