Người bị rối loạn mỡ máu nên hạn chế ăn tối muộn

Thứ ba - 21/03/2023 15:56
Người bị rối loạn mỡ máu không nên ăn tối muộn vì có thể khiến hàm lượng cholesterol nạp vào không kịp tiêu hóa, đọng lại tại thành động mạch.
Giá đỗ là loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ và vitamin cao. Ảnh: Kiều Vũ
Giá đỗ là loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ và vitamin cao. Ảnh: Kiều Vũ

Cụ thể, không nên ăn tối muộn vì đây là thời điểm năng lượng tiêu hao ít nhất trong ngày. Việc ăn tối quá muộn có thể khiến hàm lượng cholesterol nạp vào không kịp tiêu hóa, đọng lại tại thành động mạch. Tình trạng này nếu kéo dài dần dần có thể gây xơ vữa động mạch. Vì vậy, cần chú ý sắp xếp thời gian ăn tối sớm, đồng thời kết hợp tập thể dục điều độ để hàm lượng chất béo nạp vào cơ thể bị tiêu hao.

Bên cạnh đó, có một số loại thực phẩm có ích cho người bị rối loạn mỡ máu. Trong đó, giá đỗ là loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ và vitamin cao, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Do đó nên thêm giá đỗ luộc vào bữa ăn hàng ngày.

Nhiều người bị rối loạn mỡ máu cũng nên tăng cường dùng ngũ cốc. Ngũ cốc giàu chất xơ, giúp giảm thiểu hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngũ cốc cũng giúp có cảm giác no lâu, qua đó điều chỉnh trọng lượng cơ thể cho phù hợp.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây