Đà Nẵng: Trường Trung cấp Phật học khai giảng năm thứ III khóa V

Thứ hai - 06/09/2010 22:20
Sáng ngày 06-9, cùng với 22 triệu học sinh trong cả nước tưng bừng bước vào năm học mới 2010- 2011, tại chùa Phổ Đà - số 340 Phan Châu Trinh, TP. Đà Nẵng, Trường Trung cấp Phật học TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai giảng năm học thứ III, khóa V và tổng kết thành tích học tập của Tăng, Ni sinh niên học 2009 - 2010.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT. Thích Thiện Nguyện - Phó ban Thường trực BTS THPG, TT. Thích Từ Tánh - Trưởng ban GD Tăng Ni THPG Đà Nẵng, TT. Thích Thiện Toàn - Hiệu trưởng, Ni trưởng Thích nữ Diệu Cảnh cùng các chư Tăng Ni trong Ban giám hiệu, Ban Giáo thọ, đại diện các Quận hội PG quận Cẩm Lệ, Hải Châu và gần 80 Tăng, Ni sinh là học viên của khóa học thứ V của Trường Trung cấp Phật học TP.Đà Nẵng.

Được biết Trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng được tổ chức thành 2 lớp, hằng tuần các học viên sẻ học 25 tiết gồm 11 môn học trong đó 9 môn về Phật học, Kinh, Sử Phật giáo, Hán văn và 3 môn : Giáo dục công dân, Việt Văn và Lịch sử. Bên cạnh việc học tập nhà trường thường xuyên cho học viên tham gia các chương trình ngoại khóa, năm học 2009-2010 đã có 70 học viên tham gia các Phật sự như Đại lễ Phật đản, Lễ kỷ niệm 700 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông Viên tịch và Lễ kỷ niệm Phật giáo với 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, đi giả ngoại tìm hiểu sinh hoạt Phật giáo tại đảo Cù Lao Chàm…

Tổng kết niên học 2009-2010 số TNS  có học lực khá giỏi tăng lên 23,8% so với niên học trước, số TNS yếu kém  giảm từ 33,3% xuống còn 17,3%, Trường đã quyết định khen thưởng 11  TNS có học lực trên 8,7 điểm trong đó nổi bậc là Tăng Ni Thanh Pháp và Tăng sinh Minh Lực được xếp nhất lớp.

Trong năm học mới Trường Trung cấp Phật học TP. Đà Nẵng dự kiến sẻ mở thêm lớp sơ cấp phật học buổi đầu để trang bị kiến thức cho các vị xuất gia nhỏ tuổi, hiện đã có 59 TNS đăng ký, chương trình học gồm 4 buổi/tuần.

Hiện nhà trường đang tiến hành xây dựng giảng đường tại khu đất thuộc chùa Phổ Đà với mức kinh phí dự kiến là 3,5 tỉ đồng, dự án hoàn thành sẻ đưa vào phục vụ công tác dạy và học, mở thêm các lớp Tin học, ngoại ngữ, thư viện nhằm làm tốt cong tác đào tạo Tăng tài mà giáo hội giao phó.

TT. Thích Thiện Nguyện đã ban đạo từ kêu gọi các cấp giáo hội trong toàn TP góp phần xây dựng hàng Tăng, Ni tăng tấn tri thức, xiễn dương đạo nghiệp, tiếp dẫn hậu lai, chung tay xây dựng mái trường ngày càng khang trang hơn, đồng thời nhắc nhở các TNS nổ lực học tập để đền đáp thâm ơn của các Thầy, cô giảnh dạy để năm học sau đạt được thành quả tốt hơn năm học trước, TNS khi ra trường thực sự là một Tăng tài có đủ năng lực phục vụ đạo pháp và đại chúng.

 


TT. Thích Thiện Toàn - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học phát biểu khai mạc


Đại diện Tăng Ni sinh phát biểu


Chư tôn đức phát thưởng cho Tăng Ni đạt thành tích xuất sắc trong học tập


TT. Thích Thiện Nguyện ban đạo từ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây