Đak Lắc: BHP PG tỉnh thăm đạo tràng tiêu biểu trong tỉnh

Thứ tư - 18/08/2010 22:22
Mùa hè 2010, mùa tu học của tăng ni và Phật tử, ĐĐ. Thích Hải Định, Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh hội Phật giáo Đăk Lăk, ĐĐ. Thích Đạo Quang, giảng sư chùa Hoằng pháp, huyện Hóc Môn - Thành hội TP. HCM cùng với phái đoàn có chuyến viếng thăm một số đạo tràng tiêu biểu trong tỉnh như: Chùa Linh Sơn huyện Cư M’Gar, Chùa Phước Bình huyện Krông Pắc, Chùa Đạt Hiếu huyện Krông Búk, Phú Lộc huyện Krông Năng thành công tốt đẹp.

Đây là đạo tràng dành cho thanh thiếu và oanh vũ với trên 150 em Phật tử, tu vào chủ nhật hàng tuần, số lượng ngày một tăng. Các em có nguyện vọng sau mùa hè này các em xin Sư cô trụ trì Thích nữ Tịnh Đạt tiếp tục tổ chức cho các em được tu học thường xuyên!.

Đạo tràng tu tập đa phần người đồng bào Ê Đê với số lượng gần 200 Phật tử, dưới sự hướng dẫn của Sư cô Trụ trì Thích nữ Minh Huyền. Đạo tràng được xem là tiêu biểu và nghiêm túc. Điều đặc biệt ở đây là ngoài các pháp khí thông dụng như tang mỏ, còn có ống tre do người đồng bào tự làm ra để kinh hành niệm Phật.

Đại đức Thích Thiện Thanh, trụ trì chùa Đạt Hiếu đã có sáng kiến tổ chức khoá tu gieo duyên cho 100 thanh thiếu niên phật tử tu học ăn ở tại chùa trong 3 tháng . Có thể đây là mô hình đầu tiên đối với phật giáo Bắc Tông và cũng là mô hình đầu tiên của tỉnh.

 


Đạo tràng chùa Chùa Phước Bình huyện Krông Pắc


Đạo tràng chùa Chùa Đạt hiếu huyện Krông Búk


Đạo tràng chùa Chùa Phú Lộc huyện Krông Năng: Dành cho Phật tử lớn tuổi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây