Đêm lễ hội HOA ĐĂNG VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

Thứ năm - 22/01/2009 11:01
Đêm lễ hội HOA ĐĂNG VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ Hôm nay, ngày 13-12-2008 (nhằm ngày 17-11 năm Mậu Tý), ngay từ sáng sớm, đông đảo quý thiện nam tín nữ khắp nơi đã tụ hội về chùa Hoằng Pháp để tham dự đêm hoa đăng kỷ niệm đức từ phụ A Di Đà, với niềm hân hoan khát ngưỡng, và tưởng niệm về Ngài bằng tất cả tấm lòng tôn vinh, thành kính.

Đúng 18g30, dưới sự chứng minh thanh tịnh của chư tôn Hòa thượng, thượng tọa, đại đức tăng, ni và sự hiện diện rất mực trang nghiêm, thành tín của hơn 30.000 Phật tử, TT.Thích Chân Tính – Trưởng ban tổ chức – đã tuyên đọc diễn văn khai mạc đêm hội hoa đăng vía Phật Di Đà.

Sau phần dâng hương, đêm hội hoa đăng được tiếp diễn qua nghi thức truyền đăng. Đây là nghi thức quan trọng nhất của buổi lễ. Ánh sáng lung linh huyền ảo từ ngọn nến trên tay Thượng tọa trụ trì bắt đầu truyền sang cho Chư tôn thiền đức và hàng Phật tử như ánh sáng của tuệ tri, soi chiếu vào dòng đời, phá tan màn vô minh si ám. Và từ ngọn nến được truyền đầu tiên ấy, ánh sáng cứ tiếp tục truyền đi, một vùng sáng đã dần dần lan tỏa…
Dưới bầu trời muôn triệu vì sao lấp lánh, trong ánh sáng lung linh của ngàn ngọn nến, hòa quyện trong không khí trang nghiêm và an tịnh, hàng vạn người con Phật hướng về lễ đài, đối trước tôn ảnh uy nghiêm thanh thoát của đức Di Đà, lắng nghe Thượng tọa trụ trì tuyên đọc 48 đại nguyện và cùng đọc 12 lời phát nguyện niệm Phật.

Sau hai giờ đồng hồ ngập tràn trong niềm vui, toàn thể hội chúng lại được lắng nghe đạo từ của Hòa thượng Thích Giác Cầu; những lời dạy tuy đơn giản, bình dị nhưng lại thâm thúy, chân tình, như ngọn đuốc trí tuệ khai mở chân tâm vạn người con Phật đang hiện diện nơi đây. Lời đạo từ của Hòa thượng đã khép lại một đêm hội trang nghiêm, hoành tráng và thập phần viên mãn.

Thông qua đêm hội, Ban tổ chức mong muốn gởi đến toàn thể hội chúng thông điệp hòa bình, mang năng lực nhiệm mầu của câu Phật hiệu A Di Đà, chan trải vào đời để có thể xóa vơi đi bao đau khổ của kiếp người, và dựng xây một thế giới an bình, thịnh vượng.

Một số hình ảnh trong đêm lễ hội :

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây