Chùa Thành Tổ chức Lễ Húy kỵ lần thứ 15 ngày cố Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi viên tịch.

Thứ năm - 22/01/2009 21:42
Sáng ngày 25/11/2008 (tức ngày 28/10/ Mậu Tý) tại chùa Thành - Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ Húy kỵ lần thứ 15 ngày cố Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi viên tịch.
Tham dự buổi lễ Húy kỵ có Chư Tôn Đức giáo phẩm thập phương và đông đảo bà con Phật tử các tỉnh, thành phố: Hà Nội - Lạng Sơn - Hải Phòng....

Hòa Thượng Thích Xuân Lôi là một lão tăng đã tận tâm dành trọn cuộc đời của mình cho sự nghiệp hoằng dương chính pháp tại biên cương Xứ Lạng từ năm Ngài 20 tuổi cho đến khi viên tịch với 66 hạ lạp và 86 tuổi đời.

Là người trụ trì tại chùa Thành từ khi còn chế độ thực dân phong kiến cho đến lúc đất nước phát triển huy hoàng. Ngài đã tận tâm tận lực, không quản tuổi cả niên cao, điều kiện khắc nghiệt của nơi biên địa xa xôi, một thân một mình lăn lộn với bao gian khổ trong công cuộc khai hóa, hoằng truyền chính pháp. Ngài đã để lại trong lòng các cấp chính quyền, MTTQ và nhân dân địa phương cũng như Phật tử Thập phương bao tình cảm sâu đậm.

Trong lễ Húy kỵ của Ngài lần thứ 15. Đại đức Thích Quảng Truyền đã ôn lại những Công đức vô lượng mà Ngài đã để lại cho hậu thế hôm nay, nhất là tấm gương sáng của Ngài về sự kiên định và sự nhiệt thành không mệt mỏi trong sự nghiệp Hoằng dương chính pháp... Qua đó, mỗi thế hệ Tăng Ni Phật tử hôm nay và mai sau, cần tiếp nối những thành tựu Phật sự mà Ngài đã để lại, phát huy truyền thống Hộ Quốc An Dân - Đạo Pháp, Dân Tộc, Chủ Nghĩa Xã Hội, góp phần xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng giàu đẹp.

Cũng nhân lễ Húy kỵ Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi lần thứ 15. Các Phật tử Lạng Sơn và Phật tử Thập phương lại càng thêm phần hoan hỷ dâng tặng cúng dàng Đại đức Thích Quảng Truyền những bó hoa tươi thắm nhân dịp Đại đức về trụ trì chùa Thành chẵn 5 năm.

Phát biểu trước Phật tử sau khi nhận hoa chúc mừng. Đại đức Thích Quảng Truyền đã xúc động cảm ơn sự quan tâm của các Phật tử và nhắc lại quãng thời gian 5 năm qua, đúng vào ngày Húy kỵ của Hòa thượng hôm nay 5 năm về trước, Đại đức đã nhận Quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Thành do Trung ương GHPGVN điều động.

Trong 5 năm qua, với rất nhiều Phật sự đã làm được ngoài sức tưởng tượng. Đó là nhờ vào sự gia hộ của Chư Phật, Bồ Tát, Thánh Tăng và Lịch đại Chư vị Tổ Sư. Bên cạnh đó, còn có sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, MTTQ; đặc biệt là sự quan tâm của Trung ương GHPGVN - Thượng tọa Thích Quảng Tùng và đông đảo bạn hữu, tín đồ Phật tử nhân dân địa phương và Thập phương để chùa Thành có được diện mạo như ngày nay.

Thật là ý nghĩa biết bao khi trong ngày Húy kỵ cố Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi; bậc tiền bối trụ trì. Chúng ta cùng nhau nhìn lại quá khứ để hướng tới tương lai, cùng nhau đoàn kết, xây dựng chùa Thành, kế tục sự nghiệp mà cố Giác Linh Hòa thượng đã dày công vun đắp.

 

Tác giả bài viết: Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây