Tăng Ni sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. HCM với ngày 20/11

Thứ năm - 22/01/2009 22:51
“Ơn giáo dưỡng một đời nên huệ mạng, Nghĩa ân sư muôn kiếp khó đáp đền” Đây chính là một thông điệp bất hủ mà tất cả Tăng Ni sinh viên HVPGVN tại Tp. HCM muốn gửi gắm đến những bậc ân sư khả kính, suốt một đời tận tụy trong công cuộc khai thông trí tuệ cho những đàn hậu tấn mai sau.

“Đò trí tuệ tháng ngày đưa rước khách

Người sang sông muôn kiếp mãi tri ân”

Nhằm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam20/11, hòa chung với niềm vui của cả nước. Được sự cho phép của Hội Đồng Điều Hành Học Viện và sự cố vấn chỉ đạo trực tiếp của Phòng Sinh Viên Vụ, Ban Đại Diện Tăng Ni Sinh Viên long trọng tổ chức ngày nhà giáo Việt Nam với ý nghĩa và tinh thần: tôn sư trọng đạo, nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam nói chung và Tăng Ni sinh viên Học Viện nói riêng.

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của HT. Thích TRí Quảng, HT. Thích Giác Toàn, TT. Thích Bửu Chánh, TT. Thích Tâm Đức, TT. Thích Viên Giác, ĐĐ Thích Nhật Từ…và một số chư vị giảng sư, giáo thọ sư của học viện. Bên cạnh dó cũng có GSTS Hà Thúc Hoan, GS Trần Phương Lan, nhạc sĩ Giác An, Vũ Ngọc Toản, ca sĩ Quỳnh Giang, Đông Quân và vũ đoàn Hương Sen…và một số vị giáo sư tiến sĩ đã nhiều năm qua chung tay góp sức trong công cuộc thắp sáng ngọn đuốc trí của trường nói riêng và của cả nước nói chung.

Để có được một ngày hiến chương ý nghĩa trong tinh thần tri ân và báo ân của hôm nay, xuyên suốt những ngày trước đó, Ban Đại Diện (BĐD) Tăng Ni Viên đã tổ chức thành công khá nhiều phong trào hoạt động như: cuộc thi văn nghệ, cuộc thi báo tường, cuộc thi cắm hoa, cuộc thi bóng đá, song song với các hoạt động đó, BĐD còn tổ chức triển lãm trưng bày tranh thư pháp, khắc và viết trên đá, triển lãm sách do chính Tăng Ni sinh viên thực hiện.

Như chúng ta đã biết, 365 ngày trong năm chúng ta đều dành hết cho quê hương đất nước, cho cha mẹ, cho bạn bè và cho cả người thương. Chỉ riêng có một ngày duy nhất 20/11 ít ỏi là chúng ta dành đến cho những bậc thầy khả kính. Do vậy mà những họat động của tăng Ni sinh viên Học Viện đều không ra khỏi những ý nghĩa thâm sâu, làm nổi bật và làm sống dậy tinh thần uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt nam nói chung và của Tăng Ni sinh viên nói riêng. Chính những điều đó đã nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng, ghi nhớ và tri ân đến những con người đã một đời hy sinh cho sự trồng người của nhân loại, đưa đất nước và Giáo hội phát triển mạnh, sánh vai cùng cường quốc năm châu, hoàn thiện nhân cách đạo đức mang lại hòa bình cho quê hương đất nước.

Các phong trào hoạt động của tất cả tăng Ni sinh viên đều có cơ cấu giải thưởng và mỗi cuộc thi đều có sự giám sát và chấm điểm của ban giám khảo. Những hoạt động trên cũng nhằm giao lưu và học hỏi, tạo phong trào lành mạnh và bổ ích cho Tăng Ni sinh viên. Nói chung, các hoạt động diễn ra khá thành công và nghiêm túc. Điều đặc biệt và quan trọng hơn hết là nêu bậc được ngày lễ về tinh thần tôn sư trọng đạo của truyền thống dân tộc Việt Nam.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây