Việt Nam Đăng Cai Hội Nghị Phật Giáo Thế Giới 2010

Thứ năm - 22/01/2009 23:05
Tại hội nghị thượng đỉnh Phật giáo thế giới lần thứ 5 kết thúc hôm 5/11 tại Kobe, Nhật Bản, các đại biểu đã hoan nghênh và ủng hộ Việt Nam đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo thế giới lần thứ 6 tại Hà Nội vào năm 2010.
Hội nghị có sự tham dự của hơn 300 đại biểu thuộc các truyền thống Phật giáo của 32 nước từ tất cả các châu lục trên thế giới cùng hàng nghìn phật tử Nhật Bản. Nhiều nhà lãnh đạo, các vị bộ trưởng và thứ trưởng đại diện chính phủ các nước đã tới dự.
Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam do ông Nguyễn Thế Doanh, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, làm trưởng đoàn và đoàn đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Chơn Thiện, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, dẫn đầu tham dự hội nghị.

Trong bài phát biểu nhận tư cách đăng cai hội nghị, ông Nguyễn Thế Doanh, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, khẳng định với sự giúp đỡ, hợp tác của chính phủ, nhân dân các nước và các truyền thống Phật giáo trên toàn thế giới, trong tinh thần hòa hợp, đoàn kết và hữu nghị, Việt Nam sẽ làm hết sức mình để tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo thế giới lần thứ 6.

Với chủ đề "Bình minh của nền văn minh tinh thần", các bài tham luận của các đại biểu tham dự hội nghị đã khẳng định tư tưởng của Đức Phật vì hòa bình, hòa hợp, an lạc cho chúng sinh luôn là nguồn lực nuôi dưỡng hành động của các phật tử và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn Phật giáo không phân biệt các tổ chức, hệ phái, tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của Đạo Phật, góp phần xây dựng nền hòa bình bền vững tại mỗi quốc gia, khu vực và trên toàn thế giới trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau với tinh thần "thống nhất trong đa dạng".

Sau 4 ngày thảo luận, hội nghị đã ra Tuyên bố chung đánh giá kết quả tốt đẹp của hội nghị và kêu gọi các tổ chức Phật giáo trên thế giới tiếp tục đoàn kết trong tinh thần Phật giáo, phấn đấu góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa các truyền thống Phật giáo nhằm đấu tranh chống đói nghèo, bảo vệ môi trường, xây dựng một thế giới đại đồng, hòa hợp, an vui./.

Nguồn tin: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây