Kỷ niệm 27 năm ngày Thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam(07/11/1981 – 07/11/2008)

Thứ năm - 22/01/2009 23:06
Sáng nay ngày 07/11/2008, tại văn phòng 2 TƯGH ( TV Quảng Đức), GHPGVN đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 27 năm ngày thành lập (07/11/1981 - 07/11/2008). Chư tôn Giáo phẩm HĐCM, HĐTS, các ban viện TƯGH cùng hơn 400 chư Tăng Ni BTSPG 33 tỉnh, thành hội phía Nam đang tập trung cho khóa sinh hoạt hành chính giáo hội đã tham dự buổi lễ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện Ban thường trực UBTW MTTQVN, Vụ Phật giáo BTGCP, BTGTP…v.v.

Lễ kỷ niệm bắt đầu bằng phần nghi thức với lời Đạo ca uy nghiêm, hùng tráng và phút tưởng niệm các Thánh tử đạo, các vị tiền bối hữu công, Chư tôn Giáo phẩm Giáo hội đã viên tịch qua các nhiệm kỳ.

Phát biểu nhân lễ kỷ niệm, HT. Thích Thiện Nhơn – Phó chủ tịch kiêm Tổng thứ ký HĐTS đã ôn lại lịch sử thống nhất và thành lập Giáo hội cách đây 27 năm, thể hiện một bước ngoặt mới của Phật giáo Việt Nam sau hơn 2000 năm hiện diện và đồng hành cùng dân tộc, đáp ứng ý chí, nguyện vọng của toàn thể Tăng Ni và Phật tử. Từ đó, Hòa thượng khẳng định: “Trong 27 năm qua, hơn 5 nhiệm kỳ của Giáo hội, bằng tinh thần đoàn kết, hòa hợp và thực hiện có hiệu quả chương trình hoạt động 6 điểm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã được Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc thảo luận thông qua. Với sự toàn tâm, toàn ý, quyết tâm xây dựng vững mạnh ngôi nhà Giáo hội Phật giáo Việt Nam của các thành viên Giáo hội, qua đó, các cấp Giáo hội từ Trung ương đến địa phương, các Ban Ngành, Viện, Ban Trị sự Tỉnh, Thành hội Phật giáo đã thực hiện được rất nhiều Phật sự với những thành quả to lớn.”

Bài phát biểu cũng đã khái quát những kết quả mà giáo hội đã chủ động thực hiện và đạt được trên các lĩnh vực Tăng sự, giáo dục Tăng Ni, hoằng pháp, hướng dẫn Phật tử, nghi lễ, văn hóa, kinh tế tài chánh, từ thiện xã hội, Phật giáo quốc tế, nghiên cứu Phật học…v.v. Trong đó nhấn mạnh những công tác nỗi bật: tu chỉnh Hiến chương, tăng cường nhân sự một cách hợp lý từ Trung ương đến địa phương và các ban, viện TƯ, tổ chức thành công Đại lễ Phật đản LHQ năm 2008 với sự chứng minh, tham dự của Đại biểu Phật giáo 74 Quốc gia, vùng lãnh thổ và trên 5000 Tăng Ni, Phật tử trong nước cũng như nước ngoài.

Trong không khí hòa hợp và thắm tình đạo vị nhiều lẵng hoa tươi thắm gởi tặng từ các cơ quan, ban ngành trung ương và địa phuơng, Ban trị sự các tỉnh thành. đã gởi đến chúc mừng lễ kỷ niệm.

 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây