Lâm Đồng: Lễ Tiểu tường Đại lão Hòa thượng Thích Từ Mãn

Thứ năm - 22/01/2009 22:58
Sáng hôm nay 17/11/2008 (nhằm ngày 20/10/ Mậu Tý), tại chùa Linh Sơn (Thành phố Đà Lạt), thường trực Ban Trị Sự THPG Phật giáo Lâm Đồng cùng môn đồ pháp quyến đã long trọng cử hành lễ tiểu tường cố Đại lão HT. Thích Từ Mãn - nguyên thành viên HĐCM, nguyên Trưởng Ban Trị sự THPG Lâm Đồng, hiệu trưởng trường TCPH Lâm Đồng, trú trì chùa Linh Sơn.

Đến tham dự lễ tiểu tường có chư Tôn Hoà thượng, chư Thượng toạ, Đại đức Tăng Ni, quí Phật tử trong Ban Trị Sự, Ban Đại Diện Phật giáo các huyện thị thành trong toàn tỉnh.

Thay mặt Ban Trị sự, HT. Thích Toàn Đức - Phó ban thường trực đã tuyên đọc lại tiểu sử của cố Đại lão HT. Thích Từ Mãn: “Kể từ ngày cất gót vân du, hoằng truyền phật pháp, HT đã truyền tam qui ngũ giới cho hàng ngàn Phật tử tại gia và HT đã độ trên 30 đệ tử xuất gia. Trong số này đã có nhiều vị trưởng thành hiện đang  tham gia các công tác Phật sự tại tỉnh nhà cũng như nhiều địa phương khác.

Suốt cả cuộc đời HT đã đem hết tâm tư, khả năng để phụng sự chúng sinh nhằm báo đáp ân Phật. HT đi đến đâu là đạo mầu được đơm hoa kết trái đến đó, HT là thuyền từ bát nhã độ người qua bao bể khổ nguồn mê để trở về bến giác …”

Nhưng cùng với sự biến chuyển vô thường của thời gian theo qui luật thành trụ hoại không, thân tứ đại của HT ngày một suy yếu để rồi vào ngày 30/11/2007 (nhằm ngày 21/10 Đinh Hợi), HT đã an nhiên thu thần thị tịch tại chùa Linh Sơn, hưởng thọ 90 tuổi đời, 67 hạ lạp trong niềm kính thương tiếc nuối của hàng ngàn Tăng Ni Phật tử  trong và ngoài tỉnh.

Tiếp theo, thay mặt HĐTS và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh nhà, HT. Thích Pháp Chiếu - quyền Trưởng Ban Trị sự đã đọc lời tưởng niệm cố Đại lão HT Thích Từ Mãn: “HT đã đến rồi đi trong chân lý khứ lai tự tại nhưng âm dung và đức độ của Ngài thì vẫn còn vang vọng khắp muôn nơi.

Thuở sinh tiền, HT đã xây dựng nhiều cơ sở Phật giáo tại tỉnh nhà và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong Giáo hội, đặc biệt với nỗi niềm thao thức cho tiền đồ Phật giáo tại địa phương, HT đã đứng ra vận động xin phép mở trường Phật học nhằm đào tạo một đội ngũ kế thừa cho tương lai của đạo pháp...

Với tinh thần giới đức trang nghiêm, thanh tịnh, thân giáo, khẩu giáo, ý giáo thâm nghiêm, HT là hiện thân của giới luật, là bậc sứ giả của Như Lai, là đống lương của Phật pháp. Vì thế, mỗi bước chân vân du của hoà thượng khi đến nơi nào thì đạo vàng của nơi đó điều hưng thịnh.

Từng lớp Tăng Ni Phật Tử được đào luyện để trở thành pháp khí đại thừa truyền trì mạng mạch Phật pháp, là trưởng tử của Như Lai tiến tu giải thoát, lợi lạc hữu tình, tốt đạo đẹp đời, đóng góp cho ngôi nhà Phật Giáo Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh trang nghiêm trong lòng dân tộc.

Đốt nén tâm hương thành kính đảnh lễ tưởng niệm Giác Linh cố Đại lão Hoà thượng, Tăng Ni Phật Tử tỉnh nhà tâm nguyện xin hứa sẽ tiếp tục noi theo hạnh nguyện hoằng hoá độ sinh của Ngài, đem ánh sáng chính pháp soi tỏ  khắp nơi nơi trên xứ sở của miền cao nguyên an tịnh này và lòng từ vô lượng, với những lời pháp nhũ vàng ngọc của Ngài mãi mãi sẽ là kim chỉ nam cho Giáo Hội và tăng tín đồ Phật giáo  tỉnh Lâm Đồng còn lại hôm nay noi theo  …”. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây