Phật ngọc Hòa bình thế giới được cung nghinh về chùa Phù Liễn TP Thái Nguyên

Thứ bảy - 06/08/2016 22:23
Chủ trì buổi họp báo do TT Thích Thanh Điện, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh VP I TƯ GHPGVN; TT Thích Nguyên Thành UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức sự kiện.
Phật ngọc Hòa bình thế giới được cung nghinh về chùa Phù Liễn TP Thái Nguyên
Sáng ngày 06/08/2016- tại  chùa Quán Sứ, Trụ sở TƯ GHPGVN, các phóng viên truyền hình, báo giấy, báo mạng tham dự buổi Gặp gỡ báo chí về việc tôn trí tượng Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới tại chùa Phù Liễn, TP Thái Nguyên đã được Thượng tọa Thích Nguyên Thành giải đáp những câu hỏi và thông tin đến các phóng viên , biên tập viên các báo , đài truyền hình trung ương , địa phương những vấn đề được quan tâm


TT Thích Thanh Điện khai mạc buổi họp báo 








 

 
TT Thích Nguyên Thành trả lời các câu hỏi của Phóng viên báo đài.
Trong buổi họp báo Thượng tọa Thích Nguyên Thành, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức cho biết thêm: Tượng Phật Ngọc được xem là một kỳ tích huyền diệu vào thời khắc đầu tiên của thế kỷ 21, thế kỷ của tâm linh. Khối Ngọc đã trở thành niềm tự hào của Bắc Cực (Polar pride), và Pho tượng Phật Ngọc đã trở thành báu vật của Phật giáo đồ trên toàn thế giới. Đây được coi là sự kiện Phật sự trọng đại được rất đông đảo nhân dân và tăng ni, phật tử khắp nơi chờ đợi để có được cơ duyên một lần đỉnh lễ chiêm bái tôn tượng quý giá và linh thiêng này. Đây là lần thứ hai Phật ngọc Hòa bình thế giới quay lại Việt nam và chùa Phù Liễn tỉnh Thái Nguyên là nơi thứ 08 cung nghinh tôn trí để Phật tử và đồng bào trong và ngoài tỉnh Thái nguyên về chiêm bái .












 
TT Thích Thanh Điện ban đạo từ và bế mạc buổi họp báo 
TT Thích Thanh Điện  ban đạo từ tán thán công đức của ban tổ chức đã làm hết sức mình trong việc lập dự án tiến hành tổ chức và cung nghinh Tượng Phật ngọc về Chùa Phù Liễn trụ sở ban trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên . TT cũng nhắc nhở Ban tổ chức lưu tâm đến một số vấn đề về môi trường và an toàn an sinh xã hội trong những ngày tổ chức cho Phật tử và đồng bào về chiêm bái Phật ngọc tại Thái nguyên.
 
Về kế hoạch tổ chức cung nghinh tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới về tôn trí tại chùa Phù Liễn như sau: Tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới được vận chuyển từ chùa Khánh Quang, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa về tôn trí tại Chùa Phù Liễn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên từ ngày 10/08/201 đến ngày 20/08/ 2016.

Thời gian tổ chứ lễ khai mạc và chiêm bái:
                                
Lễ khai mạc: Từ 7h30’- 10h30’ ngày 11/08/2016. Địa điểm, Tại Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên - Chùa Phù Liễn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
 
Được chính quyền Tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, chương trình Cung nghinh Phật Ngọc tại chùa Phù Liễn sẽ bắt đầu từ ngày 10/08/2016, kết thúc vào tối 20/08/2016. Trong 10 ngày Phật Ngọc ngự tọa tại đạo tràng chùa Phù Liễn, sẽ có một chuỗi hoạt động được diễn ra tại đây. Trong đó, tập trung chủ yếu vào chương trình nghe Pháp, tụng kinh bái sám, lập đàn tràng, nguyện cầu Quốc thái dân an, cầu siêu hương linh để cầu nguyện cho dân tộc và thế giới hòa bình, giảm thiên tai, nhân họa...

Lễ bế mạc: 20h00’ ngày 20/08/2016. Địa điểm, Tại Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên - Chùa Phù Liễn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây