Ban Chỉ đạo thực hiện dự án Khu du lịch Mẫu Sơn: Họp đánh giá tiến độ dự án

Thứ tư - 05/04/2017 12:28
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp

Chiều nay (4/4), Ban Chỉ đạo thực hiện dự án Khu du lịch Mẫu Sơn tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện dự án. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện dự án Khu du lịch Mẫu Sơn chủ trì cuộc họp. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường… báo cáo tiến độ thực hiện. Cụ thể, báo cáo tiến độ về công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi, giao đất, cho thuê đất tại dự án Khu du lịch Mẫu Sơn; hướng dẫn trình tự, thủ tục ưu đãi đầu tư đối với nhà đầu tư theo quy định…

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, chính quyền 2 huyện: Cao Lộc, Lộc Bình đã kiểm đếm, đo đạc được 172,98 ha, trong đó, tổng diện tích đã lập xong phương án bồi thường, hỗ trợ được 61,18 ha. Các sở, ngành liên quan và chính quyền 2 huyện đã thực hiện đúng quy trình, thủ tục trong quá trình đo đạc, kiểm đếm, cũng như thực hiện nhiều đợt tuyên truyền, vận động… Hiện nay, công tác lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được nhà đầu tư nộp hồ sơ trình thẩm định với 5 vị trí gồm: khu ga đi, khu ga đến, khu trung tâm - khách sạn, khu vui chơi trong và ngoài nhà, khu văn hóa cộng đồng. Nhà đầu tư cũng đã hoàn thiện thiết kế công nghệ hệ thống cáp treo, thiết kế khu khách sạn. Còn khu văn hóa công đồng, sau khi được bàn giao đất, nhà đầu tư sẽ khởi công công trình. Nhìn chung, tiến độ thực hiện dự án Khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái Núi tuyết Mẫu Sơn kể từ khi tổ chức khởi công đến nay đều đúng kế hoạch đề ra.

Kết luận buổi họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá cao nỗ lực của các ngành, 2 huyện và của nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch chỉ rõ: Mặc dù đã làm tốt những công việc trong giai đoạn đầu, nhưng đến giai đoạn công tác đền bù được thực hiện, người dân sẽ có nhiều ý kiến, do vậy, cần tập trung nắm rõ tình hình, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể đến người dân trong khu vực dự án; Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài chính khẩn trương hoàn thiện bộ tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền. Cùng đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cần xây dựng, ban hành giá đất cụ thể trong vùng dự án, qua đó để lên phương án bồi thường cho những diện tích đất còn lại. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cần khẩn trương xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2017 để làm căn cứ thu hồi đất thực hiện dự án nhanh chóng nhất; Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát các diện tích có cấu trúc đặc thù để lên phương án bồi thường. Về quy hoạch 1/500, quy hoạch chung, Sở Xây dựng nhanh chóng xem xét, thẩm định khi đã có hồ sơ của nhà đầu tư; Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư làm thủ tục để được hưởng ưu đãi về chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh; Huyện Lộc Bình cần đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm tại địa bàn xã Bằng Khánh (khu vực xây dựng ga đi); các ngành, nhà đầu tư và chính quyền 2 huyện cần chủ động thực hiện phương án đền bù, đo đạc, kiểm đếm được đến đâu, lên phương án đền bù đến đó. Cùng đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư nhanh chóng chuyển kinh phí để huyện Cao Lộc, Lộc Bình triển khai đền bù cho người dân có đất bị thu hồi trong khu vực dự án.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây