Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm việc tại Lạng Sơn

Thứ hai - 20/03/2017 13:36
Hôm nay (20/3), Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Lạng Sơn và các ngành liên quan về việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh. Dự làm việc với đoàn khảo sát có đồng chí Tô Hùng khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc
Theo báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo các ngành chức năng làm tốt công tác phòng, chống tội phạm mua bán người. Tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân về pháp luật phòng, chống mua bán người, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phòng ngừa nghiệp vụ, qua đó nắm chắc thực trạng tình hình hoạt động của tội phạm để chủ động phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả. Công tác tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân và công tác tái hòa nhập cộng đồng được các ngành phối hợp thực hiện; thực hiện hiệu quả Đề án 3 “Tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về”. Hợp tác quốc tế về phòng, chống mua bán người được thực hiện khá tốt, trong đó, Lạng Sơn đã tổ chức triển khai Hiệp định hợp tác song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc về phòng, chống mua bán người. Tuy nhiên, việc phòng chống mua bán người còn gặp nhiều khó khăn, nhiều vụ án, đối tượng chính là người Trung Quốc hoặc sinh sống ở Trung Quốc gây khó khăn cho công tác điều tra. Kinh phí cho công tác phòng, chống tội phạm mua bán người chưa đáp ứng yêu cầu; công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các lực lượng giữa các tỉnh còn thiếu kịp thời. Một số ngành nhận thức chưa đầy đủ về mua bán người nên việc phối hợp còn thiếu đồng bộ…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội biểu dương, tỉnh Lạng Sơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người. Đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến kiến nghị của Lạng Sơn đối với công tác phòng, chống tội phạm mua bán người. Qua khảo sát tại Lạng Sơn, Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp Quốc hội sẽ tổng hợp, bổ sung, sửa đổi nhằm hoàn thiện Luật Phòng, chống tội phạm mua bán người trình Quốc hội thông qua trong thời gian tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây