Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh

Thứ năm - 13/04/2017 13:56
Chiều nay (13/4), đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo

Tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ năm 2017; những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh quan tâm tạo điều kiện cho ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2017, công tác  chỉ đạo, điều hành hoạt động chung của BHXH tỉnh đã kịp thời, sát với thực tiễn và quyết liệt hơn, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của từng công chức, viên chức. BHXH tỉnh đã đề ra các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) và chủ động phối hợp với các ngành liên quan để xây dựng, triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Kết quả, đến ngày 31/3/2017, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 697.189 người, bằng 97,6% kế hoạch giao, tăng 37.674 người so với cùng kỳ năm 2016; tổng thu BHXH, BHYT, BHTN là 311.695 triệu đồng, đạt 24,9% kế hoạch được giao, tăng 15.336 triệu đồng so với cùng kỳ. Chế độ chính sách đối với người tham gia BHXH được thực hiện kịp thời, đúng quy định; lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng được chi trả đầy đủ... 

Tiếp đó, đại diện các sở, ngành trong đoàn công tác tham gia đóng góp ý kiến nhằm tăng cường công tác phối hợp giúp ngành BHXH tiếp tục thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh, góp phần chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cho đối tượng tham gia.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà ngành BHXH tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2017, ngành BHXH cần tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành kế hoạch của ngành cấp trên và địa phương giao. Trong đó, ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN để nhân dân thấy được ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm. Đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về BHXH, BHYT; quản lý, sử dụng Quỹ BHYT và tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính... Đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, công chức viên chức ngành BHXH không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây