Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội (khóa XIV) tại Tràng Định

Thứ tư - 03/05/2017 01:57
Hôm nay (3/5), Đoàn đại biểu Quốc hội do ông Dương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV tại cụm 7 xã gồm: Tân Tiến, Cao Minh, Khánh Long, Đoàn Kết, Tân Yên, Vĩnh Tiến, Kim Đồng huyện Tràng Định.
Ông Dương xuân hòa, phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Ông Dương xuân hòa, phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Tại đây, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo với các cử tri về dự kiến nội dung, chương trình và thời gian của kỳ họp. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22/5/2017 đến ngày 20/6/2017 tại Hà Nội. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, 5 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật. Đồng thời, đoàn đã thông báo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và triển khai thực hiện ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017 đến cử tri.

Sau khi nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất một số ý kiến, kiến nghị như: quan tâm chế độ đối với người cao tuổi; hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng; chế độ phụ cấp đối với cán bộ thôn bản; thường xuyên kiểm tra, minh bạch trong giải phóng mặt bằng, kê khai đất nông nghiệp; quan tâm công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, người khuyết tật, người mất sức lao động tại các xã khó khăn. Cùng với đó là quan tâm công tác đưa cán bộ người dân tộc thiểu số ra làm việc tại huyện, tỉnh; hỗ trợ vốn sản xuất cho người nghèo; cần quản lý tốt hơn nữa về hệ thống rừng đầu nguồn; kiến nghị đầu tư hoàn thiện tuyến Quốc lộ 3B; xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú tại cụm xã; đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện đến các thôn, bản; tăng cường nguồn vốn hỗ trợ thuộc chương trình135; có chế độ chính sách ưu tiên cho con em học sinh người dân tộc thiểu số….

Qua nghe ý kiến của các cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri, tổng hợp gửi tới các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây