Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại Lạng Sơn

Thứ bảy - 13/05/2017 21:32
Ngày 12/5/2017, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, uỷ viên thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Lạng Sơn.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, trên địa bàn tỉnh có 39 đơn vị, với tổng số 8.894 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng là 886 thí sinh; số thí sinh chỉ để xét tốt nghiệp là 4.857 thí sinh; số thí sinh lấy kết quả xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng là 3.151 thí sinh.

Dự có và làm việc với đoàn đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về điểm thi và phòng thi, Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh dự kiến có 18 điểm thi tại 18 Trường THPT trên địa bàn tỉnh với 396 phòng thi. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện thi tại các cụm thi đã và đang được Sở GD&ĐT Lạng Sơn phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương và các trường: Đại học Nội Vụ, Đại học Thăng Long và Cao đẳng Sư phạm tỉnh thực hiện nghiêm túc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 của tỉnh Lạng Sơn đã khẳng định: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, do đó, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi như chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; điều kiện về hậu cần, y tế… nhằm phục vụ tốt cho kỳ thi. Đồng thời, thời gian tới Ban chỉ đạo kỳ thi sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát tại các địa điểm thi; chỉ đạo phân công rõ trách nhiệm của từng cán bộ phụ trách ở mỗi địa điểm thi; có phương án đảm bảo an ninh chặt chẽ trong công tác thi để kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, hiệu quả.

Qua buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh Lạng Sơn trong chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017. Đồng thời nhấn mạnh: Để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tỉnh Lạng Sơn cần có các giải pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi, trong đó tập trung đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác in sao đề, vận chuyển đề thi đến các điểm thi; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh dự thi, các điểm thi, cán bộ coi thi, chấm thi.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây