Họp Ban Đổi mới và phát triển doanh nghiệp: Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước

Thứ ba - 09/05/2017 23:38
Sáng nay (10/5), đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh chủ trì phiên họp đánh giá tình hình hoạt động của Ban Đổi mới và phát triển doanh nghiệp trong 4 tháng đầu năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ các tháng tiếp theo.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp
Trong 4 tháng đầu năm, các doanh nghiệp đã phối hợp với cơ quan chuyên môn, thực hiện các thủ tục giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và công khai thông tin tài chính, quyết toán tài chính năm của doanh nghiệp theo quy định. Trong tháng 4/2017, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng giao thông đã tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên năm 2017, hiện nay chỉ còn Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn chưa tổ chức đại hội đồng cổ đông, đang tổ chức lấy ý kiến sửa đổi điều lệ công ty. Các công ty TNHH một thành viên hoàn thành xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2017. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp nhà nước trong 4 tháng đầu năm được 49,6 tỷ đồng, đạt 18,5% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 7,1 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng; lợi nhuận 2 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 7 doanh nghiệp có vốn nhà nước, trong đó, Công ty Cơ khí và cơ điện Lạng Sơn đã thực hiện thủ tục phá sản.

Tại phiên họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã đánh giá tình hình hoạt động, chỉ ra những hạn chế của doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: quản trị doanh nghiệp, quản lý nhân sự; tính chủ động trong kinh doanh, tìm kiếm hợp đồng, đối tác; việc thoái vốn nhà nước, cơ cấu lại doanh nghiệp…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác đổi mới doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế, chưa thực sự hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp có vốn nhà nước cần thực hiện nghiêm túc việc báo cáo kết quả kinh doanh, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc; các thành viên của ban cần phân tích để đưa ra được những nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của cả doanh nghiệp có vốn nhà nước và doanh nghiệp dân doanh. Từ đó, đưa ra những giải pháp để tháo gỡ phù hợp với tình hình thực tế; bám sát việc phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từng tháng, từng quý; phát hiện những doanh nghiệp điển hình, mô hình mới hiệu quả để quảng bá. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND nhấn mạnh: Cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, nhanh chóng thực hiện việc thoái vốn cũng như thủ tục phá sản của một số doanh nghiệp còn dang dở.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây