Phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2017

Thứ bảy - 29/04/2017 01:27
Sáng nay (28/4), tại hội trường UBND thành phố, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và cùng đông đảo các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Ban quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta, công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công của tỉnh những năm qua đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo. Phong trào phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh, góp phần không nhỏ vào việc ổn định kinh tế - xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn vươn lên cải thiện đời sống. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 9,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây mới 131 nhà, sửa chữa 87 nhà, tặng 203 sổ tiết kiệm và xây 4 nhà bia tưởng niệm liệt sĩ...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng rất cần sự chung tay của cộng đồng, xã hội. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch đã phát động, ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2017, kêu gọi các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức, doanh nghiệp và người dân ủng hộ đóng góp Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" với tinh thần cao nhất. Đồng thời nhiệt tình đóng công sức, trí tuệ vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Cũng tại buổi lễ, UBMT Tổ quốc tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm, cán bộ công nhân viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Ngay tại buổi lễ các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp, ủng hộ được 381 triệu 520 nghìn đồng cho Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa".

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây