Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng phát triển Châu Á

Thứ ba - 23/05/2017 11:39
Ngày 23/5/2017, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác về tư vấn tăng cường năng lực cho các khu kinh tế cửa khẩu của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) do ông Jean Pierre A Verbiest làm trưởng đoàn.
Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác của ADB làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn ngày 23/5/2017
Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác của ADB làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn ngày 23/5/2017
Trong khuôn khổ buổi làm việc đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã thông tin khái quát về tình hình phát triển, đầu tư, thu hút đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, những lợi thế của tỉnh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam và với Trung Quốc, ASEAN-Trung Quốc. Theo đó, hiện Lạng Sơn đang tập trung đầu tư và áp dụng các cơ chế chính sách để khuyến khích thu hút đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trên các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật; cơ sở hạ tầng kinh tế… Trong đó, nhiều dự án lớn đang được tỉnh triển khai như hệ thống hạ tầng giao thông giai đoạn 1 khu phi thuế quan; đường phục vụ xuất, nhập khẩu hàng hóa…

Đại diện đoàn tư vấn, trưởng đoàn ông Jean Pierre A Verbiest đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn về thu hút và thực hiện các dự án đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu. Ông Jean Pierre A Verbiest nhấn mạnh: chuyến công tác lần này ADB quan tâm tới mô hình hợp tác, thể chế quản lý giữa Lạng Sơn với Quảng Tây trong việc triển khai xây dựng khu hợp tác biên giới Đồng Đăng (Lạng Sơn, Việt Nam) - Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc). Định hướng phát triển không gian khu kinh tế cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn gắn kết với các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Cao Bằng, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt với các cảng biển của tỉnh Quảng Ninh.


Đoàn công tác của ADB khảo sát thực tế tại cửa khẩu Tân Thanh

Giải đáp các vấn đề ADB quan tâm về khu hợp tác biên giới Đồng Đăng-Bằng Tường, đồng chí Nguyễn Công Trưởng đã thông tin cụ thể về tiến độ triển khai thực hiện cũng như các cơ chế chính sách đang được chính phủ hai nước xúc tiến nhằm ký kết trong thời gian tới. Về định hướng phát triển kết cấu hạ tầng liên kết vùng, đồng chí thông tin: hiện quy hoạch phát triển giao thông kết nối giữa Lạng Sơn với Quảng Ninh và Cao Bằng đã được Chính phủ phê duyệt và đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn công tác của ADB đã khảo sát thực địa tại các cửa khẩu: Tân Thanh, Cốc Nam (huyện Văn Lãng); cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc) và nghe Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn thông tin về các đồ án quy hoạch; kết quả đầu tư hạ tầng và danh mục dự án thu hút đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn nói riêng và các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nói chung.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây