Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Thứ ba - 28/03/2017 19:03
Sáng nay (28/3), đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và quý I năm 2017. Cùng dự có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Báo cáo của Đảng ủy Khối trình bày tại buổi làm việc khẳng định: Năm 2016 và quý I năm 2017, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động thực hiện nhiệm vụ đề ra và các nhiệm vụ do cấp trên triển khai. Đảng ủy Khối đã kịp thời triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn đảng bộ. Công tác xây dựng củng cố tổ chức đảng, quản lý đảng viên được đẩy mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Các chi, đảng bộ thực hiện khá tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy khối cũng tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt 10 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo năm 2016 và các nhiệm vụ thường xuyên, qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong tổ chức triển khai nhiệm vụ, phát huy được trách nhiệm, trí tuệ và tình thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên. Tuy nhiên, trong thực hiện còn những hạn chế, đó là một số tổ chức đảng chưa thật sự phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở; chưa thực hiện tốt công tác xây dựng, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ở một số nơi nội dung còn hình thức, chậm đổi mới...

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được của Đảng ủy Khối trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và quý I năm 2017; chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng; chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên. Cùng với đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, nhất là quy định về nêu gương của các đồng chí trong ban chấp hành, ban thường vụ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quy định số 55 của Ban Chấp hành Trung ương về một số vấn đề cấp bách cần làm ngay để thể hiện sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giải đáp ý kiến kiến nghị của Đảng ủy Khối, đồng thời giao cho các ngành, cơ quan nghiên cứu giải quyết theo quy định của Đảng, chế độ, chính sách của Nhà nước, tạo điều kiện để Đảng ủy Khối thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây