Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma và nhân dân, học sinh xã Yên Khoái

Thứ ba - 14/03/2017 22:18
Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Lạng Sơn, chiều nay (14/3), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma và các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma
Tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, báo cáo nhanh với Phó Chủ tịch nước, lãnh đạo đồn cho biết: Trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, lượng cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới, quản lý cửa khẩu và giữ gìn trật tự an ninh khu vực biên giới. Đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với nhân dân các xã trên địa bàn tuần tra và bảo vệ chủ quyền đường biên, mốc giới. Cùng đó, đơn vị đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho bà con cư dân biên giới. Ngoài ra, đơn vị cũng thực hiện tốt công tác phòng chống tội phạm, phòng chống buôn lậu; đồng thời thực hiện đúng quy trình công tác kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Chi Ma…. Lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đề xuất, kiến nghị với Phó Chủ tịch nước một số nội dung như: Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư, triển khai dự án làm các đường nhánh lên các cột mốc biên giới, để tạo thuận tiện cho công tác tuần tra, bảo vệ cột mốc; quan tâm, có chính sách hỗ trợ các hộ tham gia cùng bộ đội biên phòng bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những kết quả mà Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã đạt được. Phó Chủ tịch nước chỉ rõ: Là lực lượng trọng yếu tại khu vực biên giới, cán bộ, chiến sỹ của đồn cần tiếp tục phát huy tinh thần của đơn vị quyết thắng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể là bảo vệ tốt chủ quyền biên giới, kiểm soát chặt chẽ đường biên cũng như khu vực cửa khẩu; chủ động ngăn chặn các đối tượng vận chuyển hàng cấm, hàng lậu qua biên giới quốc gia; thực hiện tốt công tác dân vận, phối hợp chặt chẽ với nhân dân trong đảm bảo trật tự an ninh khu vực biên giới. Đồn cần tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống nhân dân các xã biên giới, đặc biệt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và động viên các em tiếp tục đến trường….

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma và lưu bút vào sổ truyền thống của đồn.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà các gia đình chính sách xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình

Tiếp tục chương trình tặng quà, tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Phó Chủ tịch nước ghi nhận những nỗ lực của xã trong phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua. Phó Chủ tịch nước cũng chỉ rõ: Thời gian tới, xã cần tiếp tục củng cố và giữ vững những tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới đã đạt được; tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tốt với lực lượng bộ đội biên phòng trong công tác bảo vệ biên giới…


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 30 gia đình chính sách; 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 30 em học sinh vượt khó, học giỏi của xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình. Phó Chủ tịch nước cũng trao 100 triệu đồng thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây