Hội nghị Lạng Sơn điểm đến du lịch tâm linh năm 2017

Thứ tư - 22/02/2017 23:54
Sáng nay (23/2), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị Lạng Sơn - Điểm đến Du lịch tâm linh. Dự hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh; đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành, Du lịch Việt Nam, đại diện Hiệp hội Du lịch và Trung tâm Xúc tiến du lịch, chuyên gia về du lịch tâm linh của các tỉnh miền núi phía Bắc; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành...
Theo thống kê, hiện nay, tỉnh Lạng Sơn có trên 600 địa danh, danh thắng, di tích lịch sử và có trên 300 lễ hội. Cùng với bảo tồn, gìn giữ các giá trị, cảnh quan, ngành VHTTDL còn quan tâm phục dựng những lễ hội tiêu biểu, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với các di tích tín ngưỡng, tâm linh. Đây được coi là thế mạnh phát triển du lịch bền vững trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu và chuyên gia đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến phát triển du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, trong đó tập trung vào các nội dung: đánh giá về thực trạng, các tiềm năng, thế mạnh, hạn chế trong hoạt động du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; các giải pháp trong thời gian tới để khai thác giá trị tâm linh phục vụ phát triển du lịch của tỉnh; đề xuất các chương trình du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình cũng như định hướng phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời bày tỏ mong muốn đại diện lãnh đạo của các đơn vị, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch quan tâm giới thiệu, kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư cơ sở hạ tầng, khai thác khu du lịch Mẫu Sơn; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch để du lịch Lạng Sơn phát triển xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị.

Trong chương trình, đại diện lãnh đạo các trung tâm xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch lữ hành đã ký kết hợp tác nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch liên hoàn thu hút ngày càng đông khách trong nước và quốc tế.

Trước khi đến với hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian khảo sát các điểm du lịch tâm linh tiêu biểu trên địa bàn như: chùa Tân Thanh, đền Mẫu Đồng Đăng, động Nhị - Tam Thanh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây