Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Kỳ Cùng - đền Tả Phủ xuân Đinh Dậu 2017

Thứ bảy - 18/02/2017 23:35
Sáng nay (18/2 tức ngày 22 tháng Giêng năm Đinh Dậu), UBND phường Vĩnh Trại và UBND phường Hoàng Văn Thụ (thành phố Lạng Sơn) tổ chức khai mạc lễ hội đền Kỳ Cùng (phường Vĩnh Trại) và đền Tả Phủ (phường Hoàng Văn Thụ). Đây là 2 lễ hội tiêu biểu được tổ chức thường niên, song song vào ngày 22 và 27 tháng Giêng hằng năm. Lễ hội đền Kỳ Cùng – đền Tả Phủ năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần Văn hoá- Du lịch Lạng Sơn năm 2017.
Dự lễ khai hội có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo thành phố Lạng Sơn cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn và du khách thập phương.

Tại lễ khai hội, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, màn biểu diễn múa sư tử, múa rồng; ôn lại lịch sử của 2 đền và tham gia lễ dâng hương tại 2 đền, cầu cho quốc thái dân an, mọi người an lành và thịnh vượng.


Màn múa sư lân, rồng chào mừng lễ hội đền Kỳ Cùng

Đền Tả Phủ và đền Kỳ Cùng là 2 di tích lịch sử của thành phố Lạng Sơn gắn với tên tuổi của hai vị quan: Thân Công Tài và quan Tuần Tranh – những người có công lao trong việc xây dựng bờ cõi nước ta vào cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18. Là di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia; lễ hội đền Kỳ Cùng – đền Tả Phủ thể hiện sự tri ân sâu sắc của nhân dân Lạng Sơn đối với hai vị tiền nhân, mang ý nghĩa văn hoá tâm linh của nhân dân các dân tộc xứ Lạng; đồng thời là tâm điểm thu hút đông đảo nhân dân và du khách khắp mọi miền Tổ quốc đến xem biểu diễn các loại hình văn hoá đặc sắc: hát sli, hát lượn, múa sư tử, múa rồng, thi kéo co, thi cờ người và thưởng thức màn rước kiệu độc đáo. Đối với lễ hội đền Tả Phủ, sáng 27 tháng Giêng còn diễn ra lễ cướp đầu pháo thu hút hàng nghìn người tham dự.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây