Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên tháng 7

Thứ bảy - 14/07/2018 13:42
Sáng nay (13/7), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 7/2018 với 52 điểm cầu trên toàn quốc. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. Tại điểm cầu Lạng Sơn, dự hội nghị có các báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các đảng ủy: Quân sự, Biên phòng, Công an và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến báo cáo viên tháng 7 tại điểm cầu Lạng Sơn
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến báo cáo viên tháng 7 tại điểm cầu Lạng Sơn
Hội nghị nghe lãnh đạo Bộ Công an thông tin những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, một số vấn đề nhạy cảm thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội xung quanh Luật này. Luật An ninh mạng được Quốc hội thông qua ngày 12/6/2018 với tỉ lệ đại biểu Quốc hội tán thành là 86,86%, luật có 7 chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2019.

Hội nghị cũng nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin kết quả nổi bật của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2018 – 2019, nghe lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, của Thanh tra Chính phủ đối với những sai phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng, các cá nhân lãnh đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Võ Văn Phuông, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Các cấp ủy đảng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cần làm tốt công tác tuyên truyền các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; đẩy mạnh tuyên tuyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề nhạy cảm được người dân, dư luận xã hội quan tâm như Luật An ninh mạng, dự thảo Luật Đặc khu hành chính kinh tế đặc biệt; tuyên truyền về tình hình kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và những ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung Quốc tác động đến kinh tế Việt Nam; tuyên truyền kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; kết quả các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới các nước và nguyên thủ quốc gia các nước thăm Việt Nam; tuyên truyền Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây