Chính phủ họp trực tuyến với các địa phương: Đánh giá tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Thứ hai - 02/07/2018 19:46
Hôm nay (2/7), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh…
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trong nước GDP ước tăng 7,08% so với cùng kỳ, là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt trên 747 nghìn tỷ đồng, gần bằng 33% GDP và tăng trên 10% so với cùng kỳ, trong đó khu vực ngoài Nhà nước chiếm tỉ trọng lớn nhất với 41,3% và có mức tăng cao nhất  là 17,5%. Tuy nhiên, kinh tế cả nước vẫn còn một số vấn đề cần được quan tâm, như việc dự phòng trước các phương án, đối sách để duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và mức tăng trưởng kinh tế hợp lý là rất cần thiết, trong đó tập trung đẩy nhanh cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh phát triển về chất lượng trong tất cả các ngành, lĩnh vực. Công tác phòng chống thiên tai, cháy nổ và tai nạn giao thông cần được đặc biệt quan tâm, nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra, bảo đảm ổn định xã hội và bảo vệ thành quả phát triển kinh tế – xã hội đã đạt được trong thời gian qua.

Tại hội nghị, đại biểu các bộ, ngành trung ương, các địa phương tại các điểm cầu cũng nghe báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ 6 tháng đầu năm… Cùng đó, các bộ, ngành và địa phương nêu một số đề xuất, kiến nghị với Chính phủ về việc tạo cơ chế, chính sách thuận lợi cho đầu tư phát triển các dự án lớn, các khu kinh tế trọng điểm, về công tác ứng phó, phòng chống thiên tai, cháy nổ, giảm thiểu tai nạn giao thông, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, xử lý các vấn đề xã hội gây bức xúc trong nhân dân.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập 18 vấn đề cần tiếp tục triển khai chỉ đạo, điều hành trong thời gian tới, đó là: tập trung kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển đô thị, kinh tế tư nhân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội và các vấn đề xã hội bức xúc khác… Thủ tướng nhấn mạnh: Để đạt những mục tiêu đề ra từ đầu năm, cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là sự tâm huyết, trách nhiệm của các cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy định cụ thể về thu hút đầu tư kinh doanh. Cùng đó, các địa phương cần tập trung tháo gỡ vướng mắc trong thu hút đầu tư, cũng như đẩy mạnh các giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh; tiếp tục rà soát việc giải ngân vốn đầu tư công, không để tình trạng giải ngân chậm.

Về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, Thủ tướng nêu rõ: Các địa phương cần tập trung giữ gìn ổn định trật tự xã hội, không để kẻ xấu kích động nhân dân; cần quan tâm đến lợi ích chính đáng của nhân dân; tiếp tục quan tâm đến công tác phòng, chống thiên tai những tháng cuối năm.

Thủ tướng chỉ rõ: Các bộ, ngành trung ương, các địa phương cần tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành; chủ động đề ra những biện pháp cụ thể, hiệu quả hơn để xử lý, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2018.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây