Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIII

Chủ nhật - 07/07/2013 03:14
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIII, từ ngày 01/7 đến 4/7/2013, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại một số xã trên địa bàn các huyện Văn Quan, Văn Lãng, Lộc Bình và Bình Gia.
Bà Trần Thị Hoa Sinh giải đáp một số nội dung phản ánh của cử tri
Bà Trần Thị Hoa Sinh giải đáp một số nội dung phản ánh của cử tri

Ông Chu Đức Quang, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ năm, Quốc hội khoá XIII với cử tri.

 Phát biểu tại Hội nghị, cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình, nhất trí cao với đánh giá kỳ họp. Về kinh tế- xã hội, Quốc hội đã xem xét, thảo luận báo cáo bổ sung của Chính phủ về đánh giá kết quả thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2012; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo, điều hành những tháng còn lại của năm 2013; phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2011. Về công tác xây dựng luật, Quốc hội đã xem xét, thông qua 9 dự án luật, cho ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 8 dự án luật khác. Một nội dung quan trọng trong kỳ họp lần này được cử tri đặc biệt quan tâm theo dõi, đó là lần đầu tiên, Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 47/49 chức danh người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

 

Sau khi nghe Báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri đã có kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan chức năng về việc tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng cho các xã vùng sâu, vùng xa; tu sửa, nâng cấp đường điện nông thôn; tiếp tục đầu tư xây dựng phòng học, nhà công vụ cho giáo viên; rà soát các tiêu chí bình xét hộ nghèo đảm bảo khách quan, xem xét, điều chỉnh cơ chế hỗ trợ hộ nghèo cụ thể, sát thực để tránh tâm lý trông chờ ỷ lại Nhà nước; công tác đào tạo cần gắn với bố trí việc làm, quan tâm bố trí việc làm cho con em vùng sâu, vùng xa; xem xét có kinh phí hỗ trợ hoạt động cho Hội Người cao tuổi; phòng chống tội phạm hình sự gia tăng, chống tham nhũng…

Bà Trần Thị Hoa Sinh, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, giải đáp nội dung các vấn đề được cử tri phản ánh tại Hội nghị. Theo quy định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp chuyển đến Quốc hội, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây