Ủy ban QP và AN của Quốc hội làm việc tại Lạng Sơn

Thứ ba - 23/07/2013 05:38
Ngày 22/7/2013, tại Chi cục Hải quan Tân Thanh, Đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do ông Lê Việt Trường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn về thực hiện chính sách pháp luật về quản lý xuất nhập cảnh và cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Lạng Sơn có ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành chính quyền huyện Văn Lãng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn, từ năm 2001 đến hết tháng 6/2013, các lực lượng đã làm thủ tục cho khoảng 12 triệu lượt người xuất nhập cảnh bằng hộ chiếu và giấy thông hành. Chứng nhận tạm trú cho gần 3 triệu lượt người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Cấp thị thực và gia hạn tạm trú cho gần 1.500 lượt người nước ngoài. Toàn tỉnh hiện có 38 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh với 179 người nước ngoài đang làm việc và thường xuyên cư trú.

Cơ quan chức năng đã xử lý hành chính 333 vụ với 637 trường hợp vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh, trong đó có 460 người nước ngoài. Sự phối hợp giữa lực lượng biên phòng, công an và các đơn vị liên quan trên địa bàn được triển khai  đồng bộ, sâu rộng, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện thống nhất công tác quản lý nhà nước về nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác đối ngoại và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, việc thực hiện còn gặp một số khó khăn nên dịp này, UBND tỉnh Lạng Sơn kiến nghị một số vấn đề liên quan đến cấp đổi thị thực; hướng dẫn cụ thể công tác quản lý người nước ngoài xuất, nhập cảnh với mục đích cư trú và hoạt động hợp tác, đầu tư, kinh doanh; đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đáp ứng  nhu cầu kiểm tra, quản lý, kiểm soát hoạt động xuất, nhập cảnh của người nước ngoài; tăng cường thông tin về hoạt động xuất, nhập cảnh của người nước ngoài đến tận tuyến xã...

Tại buổi làm việc, ông Lê Việt Trường đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Lạng Sơn trong công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài ở Lạng Sơn. Đồng thời thay mặt đoàn khảo sát ghi nhận 9 ý kiến kiến nghị, giải pháp từ UBND tỉnh Lạng Sơn và các đơn vị địa phương nêu ra để báo cáo trong kỳ họp Quốc hội tới đây, góp phần hoàn thiện dự thảo Luật nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài ở Việt Nam hợp lý và sát với thực tiễn, giúp các lực lượng chức năng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình, ngày càng thu hút nhiều bạn bè quốc tế đến với Lạng Sơn nói riêng, cả nước nói chung.

 

Nguồn tin: báo Lạng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây