Chủ tịch UBND tỉnh: Huy động mọi lực lượng ứng phó bão số 5

Thứ bảy - 03/08/2013 08:18
Chiều 2/8/2013, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố về các biện pháp khẩn cấp đối phó với cơn bão số 5.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Lạng Sơn, hồi 7 giờ ngày 2/8, vị trí tâm bão số 5 vào khoảng 17,4 độ vĩ Bắc; 112,4 độ kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 280km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 24h giờ tới, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km. Đến 7h ngày 3/8 vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh -Nam Định khoảng 120km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12. Trong khoảng 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào đất liền các tỉnh Đông Bắc bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục đi sâu vào đất liền.

Với đường đi của bão, khu vực tỉnh Lạng Sơn có thể sẽ xảy ra một đợt mưa to đến rất to, dự báo từ 100mmm-200mm, có nơi trên 200mm. Tỉnh chủ yếu chịu ảnh hưởng của mưa trước và sau bão, trên các sông suối có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng, đặc biệt là các vùng suối thấp ven sông Kỳ Cùng, sông Trung và sông Thương.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động các lực lượng trong công tác ứng phó. Nhiệm vụ cụ thể đảm bảo an toàn cho dân cư, đặc biệt là các hộ sinh sống ở khu vực ven sông. Tuyên truyền, vận động, sơ tán nhân dân khỏi những nơi có nguy cơ sạt lở, chịu ảnh hưởng của lũ quét, ngập úng. Chỉ đạo các địa phương khẩn trương thu hoạch nốt các diện tích cây trồng vụ xuân, có phương án đảm bảo tiêu nước cho cây trồng vụ mùa. Tập trung kiểm tra, rà soát, đảm bảo an toàn hồ chứa. Chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, thuốc men...và đảm bảo an ninh trật tự.

Chỉ đạo tại cuộc họp khẩn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt lại các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện. Đồng chí chỉ đạo: các ngành, phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc triển khai phương án ứng phó. Công tác kiểm tra, rà soát phải thật cụ thể, chi tiết xác định được từng khu vực trọng điểm, nguy cơ cao để có phương án cho từng khu vực. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để từng người dân, từng đơn vị, tổ chức chủ động ứng phó. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tất cả Chủ tịch UBND các cấp, lãnh đạo, người đứng đầu các đơn vị phải trực tiếp thường trực ứng phó với bão. Các địa phương hoãn lại tất cả các cuộc họp để tập trung vào công tác kiểm tra, đôn đốc và triển khai thực hiện phòng, chống lụt bão. Các lực lượng huy động cũng phải thường trực từ nay (2/8) cho đến khi hết ảnh hưởng của cơn bão số 5.

Ngay sau cuộc họp này, từng thành viên của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của tỉnh sẽ trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó tại các địa phương.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây