Hội thảo thành tựu văn học nghệ thuật Lạng Sơn 5 năm- Một chặng đường phát triển

Thứ tư - 14/08/2013 19:38
Chiều ngày 13/8/2013, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, tổ chức Hội thảo thành tựu văn học nghệ thuật Lạng Sơn trong 5 năm (2008-2013).

Trong 5 năm (từ 2008-2013), các hoạt động của Hội VHNT tỉnh đã diễn ra sôi nổi, các chuyên ngành: Văn học, Nhiếp ảnh và Mỹ thuật đã nghiên cứu tìm tòi sáng tạo sáng tác ra các tác phẩm VHNT chứa đựng giá trị truyền thống bản sắc văn hoá dân tộc và phục vụ tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội đã xuất bản hơn 60 đầu sách, trọng tâm vào các sáng tác văn học; đồng thời hội đã phát động một số cuộc thi hướng về chủ đề: "Nông nghiệp, nông thôn, nông dân thời kỳ đổi mới và hội nhập". "Gương người tốt việc tốt". Biển, đảo- Biên giới quê hương". "Xây dựng nông thôn mới"... Chuyên đề Văn học, hội đã tổ chức 7 hội thảo chuyên đề mang tầm quốc gia và khu vực. Hàng năm, nhân dịp lễ Nguyên Tiêu, hội đều tổ chức Ngày thơ Việt Nam. Cuộc thi Triển lãm Ảnh Nghệ thuật tỉnh lần thứ V với chủ đề "Đất và người Xứ Lạng" đã có 247 tác phẩm dự thi và có 122 tác phẩm xuất sắc được trưng bày. Hội cũng đã tổ chức thành côngTriển lãm Mỹ thuật khu vực lần thứ 17 tại tỉnh; tổ chức Đêm nhạc "Thành tựu Âm nhạc- Sân khấu mười năm đầu thế kỷ XXI". Công tác hỗ trợ sáng tạo VHNT trong 5 năm, đã có trên 500 lượt hội viên được hội hỗ trợ kinh phí sáng tác, xuất bản. Thành tự Văn học Nghệ thuật tỉnh trong 5 năm qua, đã góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về phát triển văn học nghệ thuật trong tình hình mới; thực hiện thành công Đề án "Phát triển VHNT tỉnh giai đoạn 2011-2015".

Buổi hội thảo đã có 9 bài tham luận trình bày và nhiều ý kiến nêu bật những thành tựu và những mặt còn hạn chế trong hoạt động sáng tác VHNT. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục chỉ đạo các chi hội chuyên ngành tiếp tục phát triển sự nghiệp VHNT, phấn đấu có nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao; khơi dậy mọi nguồn lực của giới văn nghệ sỹ vào sáng tác ra các tác phầm nghệ thuật phục vụ vụ đất nước.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây