Tỉnh ủy quán triệt lấy phiếu tín nhiệm hằng năm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp

Thứ sáu - 19/07/2013 00:56
Sáng 18/7/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị quán triệt lấy phiếu tín nhiệm hằng năm đối với lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 26-CT/TU, ngày 8/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo việc lấy phiếu tín nhiệm hằng năm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh. Theo đó, việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện định kỳ, đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các cấp. Đối tượng lấy phiếu tín nhiệm là thành viên lãnh đạo các cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, nhà nước, mặt trận tổ quốc, đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến huyện, thành phố trực thuộc tỉnh. Nội dung lấy phiếu tín nhiệm  về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực thực tiễn. Tại đây, các đại biểu đã có ý kiến trao đổi, thảo luận làm rõ hơn về thời gian cụ thể lấy phiếu tín nhiệm cho các chức danh; thời điểm phù hợp bỏ phiếu tín nhiệm trong cuộc họp HĐND; việc lấy phiếu tín nhiệm với người giữ nhiều chức vụ...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Phiếu tín nhiệm là một trong những kênh thông tin tham khảo quan trọng cho việc đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ. Việc lấy phiếu tín nhiệm phải đảm bảo dân chủ, khách quan, công bằng, minh bạch, tránh lợi dụng gây mất đoàn kết. Đồng thời, đề nghị cấp ủy các cấp cần có sự chỉ đạo sát sao, vào cuộc tích cực, nghiêm túc trong việc lấy phiếu tín nhiệm hằng năm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.


Đồng chí Phùng Thanh Kiểm phát biểu tại hội nghị

Trước đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã họp, bầu bổ sung đồng chí Nông Văn Định, Giám đốc Công an tỉnh vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn khóa XV, nhiệm kỳ 2010- 2015.

 

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây