Họp Hội đồng quản lý Quỹ đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ bảy - 22/10/2016 13:10
Sáng nay 21/10, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp Hội đồng quản lý quỹ; đánh giá và triển khai hoạt động của các quỹ trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp
Quỹ đầu tư và phát triển là tổ chức tài chính Nhà nước thuộc UBND tỉnh, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Quỹ huy động vốn trung, dài hạn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật; đầu tư, cho vay đầu tư trực tiếp vào các dự án thuộc các chương trình, mục tiêu theo chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi họp, các đại biểu tập trung thảo luận để ban hành các quy chế hoạt động cụ thể của Quỹ đầu tư phát triển. Trong đó, tập vào việc xây dựng phương án lãi suất huy động nguồn vốn và cho vay vốn của quỹ; hạn mức cho vay, bảo lãnh vốn tín dụng đối với các dự án đầu tư. Đồng thời, chuẩn bị các nội dung quan trọng để tổ chức buổi ra mắt quỹ trong tháng 11. Đối với Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong 9 tháng năm 2016 không phát sinh nghiệp vụ bảo lãnh.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Hội đồng quản lý quỹ nhanh chóng hoàn thiện nội dung để ban hành 11 quy chế hoạt động của quỹ ngoài các quy chế mà UBND tỉnh đã quy định; Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước trực tiếp tham mưu xây dựng quy chế cho vay, huy động vốn, thẩm định, ủy thác… Tạm thời vẫn giữ mức lãi suất huy động 5%/năm và lãi suất cho vay là 5,5%/năm. Đồng thời, Hội đồng quản lý quỹ nghiên cứu quy chế bảo lãnh đối với các dự án, nhà đầu tư phù hợp có nhu cầu vay vốn tín dụng ngân hàng. Khi quỹ đi vào hoạt động sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai nhiệm vụ từng quý.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp tục nghiên cứu để đơn giản hóa hơn nữa các thủ tục thực hiện bảo lãnh tín dụng đối với doanh nghiệp. Tới đây, hai quỹ vẫn tồn tại song song, Hội đồng quản lý quỹ sẽ gộp lại làm một và thực hiện nhiệm vụ chung.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây