UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11: Cần đưa ra những mục tiêu cụ thể cho năm 2017

Thứ hai - 14/11/2016 21:48
Ngày 14/11/2016, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11/2016 (lần 1).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phiên họp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phiên họp
Phiên họp xem xét nội dung của 11 dự thảo, trong đó, đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá các vấn đề quan trọng như: kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016, nhiệm vụ, mục tiêu năm 2017; phân bổ dự án và vốn đầu tư xây dựng cơ bản; dự toán thu, chi ngân sách nhà nước; một số nội dung liên quan đến vấn đề nội vụ và ngoại vụ của tỉnh.

Theo dự thảo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2016, kinh tế - xã hội của tỉnh, cơ bản hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng trên địa bàn đạt 8,06%. Trong đó, ngành nông - lâm nghiệp tăng 3,36%; công nghiệp - xây dựng tăng 14,77%; dịch vụ tăng 7,86%. Cơ cấu kinh tế nông - lâm nghiệp chiếm 30,87%, công nghiệp - xây dựng 23,16%, dịch vụ 45,97%. GRDP bình quân đầu người đạt 27,8 triệu đồng.

Tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ngành chỉ rõ những vấn đề còn hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Từ đó, căn cứ theo tình hình thực tế đưa ra những mục tiêu, giải pháp triển khai cụ thể đối với từng lĩnh vực cho năm 2017. Đồng thời, tiếp tục ra soát, đánh giá chặt chẽ các dự án đầu tư đã và đang triển khai. Cân nhắc, tính toàn lại nguồn vốn đầu tư và mời gọi các nhà thầu có đủ năng lực để thực hiện các dự án xây dựng cơ bản trong thời gian tới.

Các cơ quan tài chính, rà soát để bổ sung thêm nguồn thu vào dự toán ngân sách đối với từng huyện, từng cơ quan, đơn vị. Xây dựng các biện pháp tăng thu, chủ động khắc phục khó khăn để hoàn thành kế hoạch dự toán đề ra. Đồng thời, cân đối, tính toán lại mức chi cho các đơn vị sự nghiệp, cũng như việc phân bổ nguồn tài chính ngân sách trong việc chi tiêu thường xuyên của các đơn vị. Cùng với đó, cần thành lập Ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước trong năm 2017. Để thu hút nguồn thu từ cửa khẩu, các lượng lượng như hải quan, biên phòng quán triệt đội ngũ cán bộ trực tiếp làm việc tại biên giới tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Phiên họp lần này đã thông qua 9/11 nội dung. Về dự thảo Tờ trình chính sách hỗ trợ và khuyến khích đầu tư xây dựng hạ tầng chợ trên địa bàn tỉnh và Dự thảo Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương và Sở Ngoại vụ cần ra soát, điều chỉnh và bổ sung theo những ý kiến mà các đại biểu đóng góp để trình lần sau.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây