Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp xã giao đoàn Tham tán Đại sứ quán Anh

Thứ sáu - 11/11/2016 21:29
Chiều nay (10/11), tại UBND tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã tiếp xã giao đoàn Tham tán Đại sứ quán Anh do ông Andrew Holt, Tham tán Kinh tế - Chính trị của Đại sứ quán Anh làm trưởng đoàn.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ông Andrew Holt, Tham tán Kinh tế - Chính trị của Đại sứ quán Anh
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ông Andrew Holt, Tham tán Kinh tế - Chính trị của Đại sứ quán Anh
Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Lạng Sơn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến những tiềm năng, lợi thế cũng như định hướng phát triển kinh tế của Lạng Sơn đến năm 2020; cụ thể là 3 chương trình trọng tâm là: phát triển kinh tế cửa khẩu gắn với phát triển dịch vụ, lấy Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn làm động lực phát triển; tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển kết cấu hạ tầng xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin với đoàn về lĩnh vực giáo dục và lĩnh vực y tế của Lạng Sơn và bày tỏ mong muốn, qua chuyến thăm của đoàn lần này sẽ có những chương trình hợp tác, kết nối giữa 2 bên nhằm nâng cao năng lực về ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh và năng lực khám chữa bệnh cho đội ngũ y, bác sỹ của tỉnh.

Ông Andrew Holt, Tham tán Kinh tế - Chính trị của Đại sứ quán Anh cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông Andrew Holt khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh ngày một phát triển và dấu mốc quan trọng đó là việc 2 nước ký hiệp định đối tác chiến lược vào năm 2010. Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cũng đang từng bước mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành của Việt Nam. Cụ thể là đã thực hiện một số chương trình dự án hỗ trợ về giáo dục, chương trình nâng cao năng lực thực thi bằng biện pháp hình sự đối với các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…Đối với Lạng Sơn, trong chuyến công tác lần này, đoàn Tham tán Đại sứ quán Anh mong muốn trao đổi, tìm hiểu về lĩnh vực y tế, giáo dục và đặc biệt là lĩnh vực thương mại.

Cũng tại buổi tiếp, ông Andrew Holt đã có những trao đổi, quan tâm nhiều đến vấn đề đầu tư, phát triển hạ tầng của tỉnh và cho biết sau chuyến thăm này sẽ bàn bạc với một số nhà đầu tư của Anh với triển vọng các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào Lạng Sơn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lạng Sơn luôn hoan nghênh các nhà đầu tư của Anh. Tỉnh đang và sẽ thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ, tháo gỡ cho các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói rằng, đây là chuyến thăm đầu tiên của Đại sứ quán Anh đến Lạng Sơn, hy vọng sau chuyến thăm này sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây