Triển khai thực hiện một số dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn: Đầu tư tập trung, tạo chuỗi sản phẩm khép kín

Thứ sáu - 28/10/2016 13:55
Sáng nay (28/10), đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai một số dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo một số huyện, xã và đại diện các doanh nghiệp đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Cuộc họp tập trung đánh giá tiến độ triển khai dự án, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện 4 dự án. Đó là: dự án trang trại chăn nuôi bò sinh sản và bò thịt Cánh Đồng Vàng, Đề án phân tán bò sinh sản trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; dự án liên kết đầu tư trồng cây ăn quả trên địa bàn một số xã; dự án đầu tư xây dựng khu chăn nuôi lợn tập trung công nghệ an toàn sinh học; dự án trang trại chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt đang được các doanh nghiệp triển khai đầu tư.

Tại cuộc họp, đại diện 4 doanh nghiệp đầu tư đã kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn quan tâm hỗ trợ về công tác vay vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngoài dự án như hệ thống đường, điện, nước…

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện và cơ quan chuyên môn đã có một số ý kiến đề xuất, tham mưu với lãnh đạo UBND tỉnh, đồng thời đóng góp đối với các doanh nghiệp đầu tư để triển khai các dự án một cách hiệu quả nhất.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí chỉ rõ: Trong quá trình đầu tư, các doanh nghiệp cần tạo sự gắn kết chặt chẽ với các ngành chuyên môn, các huyện, xã và bà con nông dân. Việc đầu tư trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi phải tập trung, tạo chuỗi sản phẩm khép kín. Trong quá trình thực hiện đầu tư, để đạt hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần chú ý đến điều kiện thổ nhưỡng, đất đai, thời tiết và chú trọng việc nhập giống cây trồng; đối với giống vật nuôi, cần thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm dịch thú y trong chăn nuôi. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ thủ tục đầu tư theo quy định, đúng lĩnh vực đăng ký đầu tư, triển khai đầu tư đúng với năng lực của doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc những cam kết của doanh nghiệp với bà con nông dân trong quá trình liên kết sản xuất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án; Hội Nông dân chủ động tuyên truyền để bà con vùng dự án từng bước thay đổi tập quán canh tác, từng bước thực hiện chăn nuôi, trồng trọt theo hướng hàng hóa…

Về kiến nghị của các doanh nghiệp đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, xem xét và chỉ đạo các ngành liên quan nghiên cứu, thực hiện.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây