Sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ tư - 30/03/2011 03:17
Ngày 29/3/2011, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 1956 của tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tô Hùng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện quyết định 1956 của tỉnh; các thành viên trong Ban chỉ đạo cấp tỉnh, các huyện, thành phố, các Trung tâm dạy nghề và trường nghề trên địa bàn tỉnh.

 

Huyện Chi Lăng chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện mô hình điểm đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, qua 1 năm triển khai thực hiện, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Kết quả thời gian qua đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác điều tra, khảo sát nhu cầu học nghề của những người trong độ tuổi lao động trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời xây dựng mô hình điểm về đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại 2 huyện Chi Lăng và Hữu Lũng.

Tại hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố đã nêu những ý kiến xung quanh thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện Quyết định 1956 tại địa phương. Đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn tiếp theo.

 

Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo thực hiện quyết định 1956 của tỉnh kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tô Hùng Khoa đề nghị thời gian tới, Ban chỉ đạo các cấp cần xây dựng 1 chương trình tuyên truyền cụ thể trên các phương tiện thông tin đại chúng và một số tổ chức đoàn thể.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các Trung tâm dạy nghề, các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Thiết lập hệ thống theo dõi, đánh giá hiệu quả đào tạo nghề nghề; tập trung quản lý tốt nguồn vốn. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2011, các huyện cần phải kiện toàn xong bộ máy tổ chức của các trung tâm dạy nghề.

Đối với Ban chỉ đạo tỉnh, cần rà soát lại quy chế làm việc và phân công cụ thể cho các thành viên phụ trách các nhiệm vụ theo mảng, lĩnh vực, địa bàn nhằm thực hiện công việc một cách trách nhiệm và đạt hiệu quả cao.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây