Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp XNK tiêu biểu

Thứ tư - 30/03/2011 03:11
Chiều ngày 29/3/2011, Sở Công thương phối hợp với Cục Hải quan đã tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp XNK tiêu biểu qua địa bàn tỉnh năm 2010.

Dự hội nghị có đồng chí Trương Hùng Anh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Vụ Thương mại Miền núi, Bộ Công thương; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; cùng 120 doanh nghiệp tiểu biểu đại diện cho trên 2.300 doanh nghiệp trong cả nước tham gia các hoạt động XNK qua địa bàn.


Toàn cảnh hội nghị

Năm 2010 với sự tích cực tham gia các hoạt động XNK qua địa bàn tỉnh, tổng kim ngạch XNK trên địa bàn tiếp tục đạt được kết quả tốt và có sự tăng trưởng đáng khích lệ. Tổng kim ngạch XNK đạt trên 2 triệu USD, đạt 142,9% kế hoạch, tăng 36% so với năm 2009.

Các nhóm hàng xuất khẩu chủ yếu là hoa quả tươi, hoa quả khô, tinh bột sắn, nông sản chưa qua chế biến, một số sản phẩm công nghiệp phục vụ sản xuất và tiêu dùng như: hạt điều, chè, cà phê, hải sản, quặng các loại... các nhóm hàng nhập khẩu chủ yếu là ô tô, linh kiện ô tô, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu sản xuất, lắp ráp, than điện cực, gạch chịu lửa, phôi sắt, phương tiện vận tải, vật tư ngành giấy, ngành in, ngành dệt, hoa quả, hàng tiêu dùng...

Trong năm 2010, các doanh nghiệp nộp thuế XNK đạt trên 2.000 tỉ đồng, đây là con số đóng góp rất lớn cho ngân sách nhà nước, góp phần đẩy mạnh các hoạt động giao thương trên địa bàn tỉnh và trong cả nước.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận và bàn các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động XNK qua địa bàn hiện nay, trong đó, tập trung vào các các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao điều kiện cơ sở vật chất tại các cửa khẩu, tăng cường mối liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước nhằm nâng cao vị thế của sản phẩm, của các doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp tham gia XNK qua địa bàn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí khẳng định: tinh thần của tỉnh trong chỉ đạo, điều hành đối với các đơn vị, các lực lượng chức năng quản lý hoạt động XNK qua địa bàn là phục vụ doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện để hoạt động XNK khẩu được diễn ra thông thoáng, thuận lợi, tuân thủ đúng pháp luật.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại các cửa khẩu, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đến với Lạng Sơn và tham gia tích cực vào các hoạt động XNK qua địa bàn.

 

Lãnh đạo Cục Hải quan trao giấy khen cho các doanh nghiệp có số thuế thu nộp ngân sách lớn năm 2010

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Sở Công thương, Cục Hải quan đã tặng bằng khen, giấy khen cho các doanh nghiệp hoạt động XNK tiêu biểu, có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2010.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây