Đoàn khối các cơ quan tỉnh với Năm thanh niên

Thứ bảy - 12/03/2011 20:17
Hòa chung không khí thi đua của thanh niên cả nước, đoàn viên thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh đang ra sức tham gia các hoạt động đoàn lập thành tích chào mừng Năm thanh niên.

 

ĐVTN các cơ quan trồng cây cho gia đình chính sách tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn

Trong những ngày qua, nhiều chi đoàn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã tổ chức vệ sinh môi trường và nhận làm vệ sinh, đảm bảo anh ninh trật tự các đoạn đường gần trụ sở làm việc, qua đó, đã tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người dân, góp phần xây dựng văn minh đô thị, giảm bớt gánh nặng cho công nhân vệ sinh môi trường.

Thời điểm này mới là những tháng đầu của Năm thanh niên, tuy mới đi được ¼ chặng đường nhưng tại các chi đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Anh Liễu Mạnh Hiền, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cho biết: Theo báo cáo của các cơ sở đoàn, mỗi chi đoàn sẽ có từ 3 hoạt động trở lên. Với 61 cơ sở đoàn, như vậy Đoàn khối các cơ quan tỉnh sẽ có hàng trăm hoạt động.

Ngay từ những ngày đầu năm, các chương trình công tác đoàn đã được đẩy mạnh, trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng có bản lĩnh văn hóa của người Việt Nam đoàn khối đã tổ chức được 116 buổi học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; 51 buổi tọa đàm, sinh hoạt truyền thống; 131 hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo, học sinh nghèo; thăm, tặng quà gia đình chính sách; tham quan, dã ngoại, giao lưu văn nghệ, thể thao… Từ đầu năm đến nay đã kết nạp 49 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên lên 5.449 đoàn viên; giới thiệu cho Đảng 166 đoàn viên ưu tú, có 46 đồng chí được kết nạp Đảng.

Các hoạt động xung kích, tình nguyện cũng được triển khai thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia như: Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quy trình xử lý công việc với 55 đề tài, sáng kiến; hiến máu tình nguyện với 494 đoàn viên đăng ký, thu được 295 đơn vị máu; Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu thu được 39 đơn vị máu.

Cùng với đó là 127 hoạt động vệ sinh môi trường; thành lập được 5 đội thanh niên xung kích tham gia hướng dẫn giao thông tại điểm tín hiệu giao thông; thăm và tặng quà cho 89 gia đình chính sách. Trong đợt ra quân Tháng thanh niên 2011, đoàn khối phối hợp với Thành đoàn xuống đường tuần hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, trồng 600 cây keo, bạch đàn cho gia đình chính sách tại xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn; vệ sinh, thu gom rác thải một đoạn sông Kỳ Cùng.

Chi đoàn Công ty Dược và Vật tư y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khám bệnh và cấp thuốc cho 120 người, mở rộng 2km đường giao thông liên thôn, tặng quà cho trẻ em tật nguyền, đồn biên phòng Bắc Xa, huyện Đình Lập. Ngoài ra, còn quyên góp ủng hộ xây dựng công trình thanh niên cấp đoàn khối, tham gia các đội xung kích, cờ đỏ, tự vệ, phòng cháy chữa cháy, tập huấn sử dụng dịch vụ Internet tại 5 điểm MegaVNN…

Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm Đoàn trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật phối hợp cung cấp thông tin, giới thiệu những địa điểm có nhu cầu về lao động, đồng thời giới thiệu với các tổ chức, doanh nghiệp những đoàn viên thanh niên khá, giỏi.


Tặng quà cho các gia đình chính sách

Anh Liễu Mạnh Hiền cũng cho biết thêm, tiếp tục thực hiện kế hoạch Tháng thanh niên 2011, đoàn khối sẽ khởi công xây dựng 1 ngôi nhà cho cựu thanh niên xung phong tại xã Tân Liên, huyện Cao Lộc, tổ chức gặp mặt các lãnh đạo đoàn các thời kỳ, diễn đàn giữa lãnh đạo cấp ủy với đoàn viên thanh niên, cung cấp thông tin về các trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây