Hội cựu chiến binh thị trấn Cao Lộc xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ sáu - 25/03/2011 03:45
Trong những năm qua, Hội cựu chiến binh (HCCB) thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc đã thực hiện nhiều việc thiết thực và có ý nghĩa; trong đó phong trào xây dựng hội vững mạnh, giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xoá đói giảm nghèo.

 

Cựu chiến binh Văn Quan vận động hội viên tham gia phong trào phát triển kinh tế - Ảnh: Thanh Hòa

Hiện nay, HCCB thị trấn Cao Lộc có 275 hội viên, sinh hoạt ở 10 chi hội. Trong những năm qua, phong trào hoạt động của hội luôn tích cực và đem lại hiệu quả thiết thực. HCCB thị trấn đã xây dựng chương trình kế hoạch, cũng như xây dựng quy chế hoạt động. Các chi hội thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt nền nếp và tiến hành kiểm tra theo định kỳ.

Hội viên cựu chiến binh luôn gương mẫu và giữ vững phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, đồng thời là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt mọi đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong mọi phong trào hoạt động của địa phương.

Tính riêng trong năm 2010, HCCB thị trấn đã phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương và nhân dân tham gia đóng góp gần 8 triệu đồng vào phong trào làm đường bê tông nông thôn, góp 249 công vệ sinh công cộng, khơi thông cống rãnh thoát nước; tu sửa, phát quang đường giao thông liên thôn.

Bên cạnh đó, HCCB thị trấn Cao Lộc đã tích cực vận động hội viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, Hội đã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cho 12 hội viên vay, với tổng số tiền là 54.534.000 đồng để phát triển kinh tế trang trại, chăn nuôi, buôn bán nhỏ. Qua kiểm tra, các hộ vay đều sử dụng đúng mục đích, dự án phát triển có hiệu quả.

Từ đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình làm kinh tế giỏi như hội viên Lục Đức Thanh, ở khối 6 làm kinh tế chăn nuôi; hội viên Hồ Hữu Hải, ở khối 10 với mô hình kinh tế trang trại vườn đồi, hội viên Vi Văn Tràng, ở khối 9 mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng cây ăn quả và dịch vụ; hội viên Vi Văn Tích, ở khối 7 đầu tư mở xưởng gỗ và cơ khí, đã tạo công ăn việc làm cho 8 lao động ở địa phương, với mức thu nhập từ 1,5 đến 2 triệu đồng/người/tháng.

Do vậy đã nâng tổng số hộ giàu là 9,76%, hộ khá là 29,04%, hộ trung bình là 61,29% và không có hộ nghèo. Đến nay, Hội đã xoá xong nhà dột nát hội viên cựu chiến binh theo Chương trình 134 của Chính phủ. HCCB thị trấn Cao Lộc nhiều năm liền được UBND thị trấn và UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen...

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tích cực triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và hội cấp trên đến toàn thể hội viên và nhân dân; chú trọng thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu, sửa đổi lề lối làm việc.

Đặc biệt là tháng thanh niên này, Hội phối hợp cùng với các đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, cũng như Cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây