Trường Cao đẳng Y tế kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ hai - 26/09/2016 03:20
Sáng 25/9/2016, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn long trọng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường (27/9/2006 - 27/9/2016). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; ... cán bộ, giảng viên và đông đảo học sinh, sinh viên đang theo học tại trường.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của  Thủ tưởng Chính phủ cho nhà trường.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ cho nhà trường.
Trong 10 năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học của Trường Cao đẳng Y tế từng bước được đầu tư. Hiện tại, nhà trường có 10 mã ngành đào tạo, quy mô đào tạo duy trì từ 1.000 đến 1.200 học sinh, sinh viên. Số học sinh, sinh viên xếp loại khá, giỏi hằng năm chiếm 40%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 95 - 99%. Trong giai đoạn 2006 - 2016, nhà trường đã triển khai nghiên cứu 75 đề tài khoa học và đã có 65 đề tài được nghiệm thu; trong đó có 2 đề tài cấp tỉnh, 63 đề tài cấp cơ sở. Đặc biệt, số lượng học sinh, sinh viên do nhà trường đào tạo đã đáp ứng cơ bản nguồn nhân lực cho ngành y tế từ tuyến tỉnh, tuyến huyện và mạng lưới y tế tuyến xã, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tỉnh. Với nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường và những kết quả đạt được sau 10 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn trở thành địa chỉ đào tạo đáng tin cậy về y dược tại tỉnh và trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của nhà trường trong công tác đào nguồn lực cho ngành y tế tỉnh. Đồng chí đề nghị nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ hoạch định chiến lược phát triển phù hợp với tiến trình phát triển của địa phương và khu vực; xác định rõ những giai đoạn then chốt, tập trung khai thác triệt để những thế mạnh của trường. Tăng cường hợp tác đào tạo cả trong và ngoài nước ở các cấp học, ngành học phù hợp, đáp ứng nhu cầu của xã hội, tạo điều kiện giải quyết đầu ra cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường đã có “Thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc”. Nhân dịp này, Bộ Y tế tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân;  Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2006 - 2016.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây