Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh

Thứ ba - 06/09/2016 20:08
Chiều 6/9/2016, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban MTTQ tỉnh từ đầu năm đến nay; phương hướng, nhiệm vụ cuối năm 2016. Theo đó, 8 tháng đầu năm 2016, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động nhân dân. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. MTTQ cũng đã có nhiều hoạt động hướng mạnh về cơ sở và khu dân cư, khơi dậy các nguồn lực, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy một số vấn đề như: đề nghị Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bố trí cán bộ MTTQ tương xứng, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ của mặt trận trong thời kỳ mới; quan tâm về tổ chức bộ máy và biên chế cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh theo đề án đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt; cho phép thành lập Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ tỉnh theo Quy định số 282 - QĐ/TW, ngày 1/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng chí đề nghị: MTTQ, các tổ chức thành viên và các sở, ngành cần linh hoạt trong phối hợp tuyên truyền, đem lại hiệu quả cao nhất. Ngoài các phong trào, các cuộc vận động do trung ương phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh cần tham mưu, đề xuất các phong trào, các cuộc vận động phù hợp với địa phương; hàng tháng có báo cáo, cung cấp thông tin tiếp nhận được cho Thường trực Tỉnh ủy để kịp thời xử lý. Đồng chí cũng hoan nghênh đề xuất của Ủy ban MTTQ tỉnh trong việc phối hợp giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây