Bộ đội Biên phòng tỉnh chú trọng công tác dân vận

Thứ hai - 29/08/2016 03:32
Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lạng Sơn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các cấp khu vực biên giới tuyên truyền, vận động quần chúng (VĐQC) nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Bộ đội Biên phòng Đồn Na Hình phối hợp với hải quan tuyên truyền cho chủ hàng về an ninh trật tự bến bãi
Bộ đội Biên phòng Đồn Na Hình phối hợp với hải quan tuyên truyền cho chủ hàng về an ninh trật tự bến bãi
Xác định địa bàn biên giới là nơi có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng - an ninh; thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ BĐBP hết sức coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân ở khu vực biên giới. Từ đầu năm 2016 đến nay, BĐBP tỉnh đã tổ chức cho trên 1.800 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở nắm tình hình, kết hợp tuyên truyền, vận động được hơn 550 buổi về các nội dung: Luật Biên giới quốc gia, Luật An ninh quốc gia, Luật Quốc phòng, Nghị định 34/NĐ-CP, 3 văn kiện pháp lý về quản lý biên giới trên đất liền giữa Việt Nam – Trung Quốc, vận động người dân không xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê, không tiếp tay cho buôn lậu, không buôn bán, vận chuyển hàng cấm…

Thượng tá Hà Văn Hiển, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Hình cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đồn có quy chế phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền 3 xã: Thanh Long, Thụy Hùng và Trùng Khánh về trao đổi thông tin an ninh trật tự trên địa bàn, quản lý bảo vệ biên giới; tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm phát luật. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp tuyên truyền trên 40 buổi cho hơn 2.000 lượt người dân. Đặc biệt, đồn tổ chức được 18 buổi tuyên truyền cho trên 680 người nghe các văn bản pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cùng với đó, các đồn biên phòng đã chủ trì, phối hợp với chính quyền, dân quân và nhân dân của các xã biên giới tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới, kết hợp phát quang đường tuần tra. Trong 6 tháng đầu năm 2016 đã tổ chức 256 lần với hơn 1.355 lượt cán bộ, chiến sĩ và trên 500 lượt nhân dân và dân quân tham gia; phát quang được gần 40 km đường tuần tra biên giới, với 765 lượt cán bộ, chiến sĩ và hơn 400 lượt người dân và dân quân tham gia. Đồng thời, các Đồn Biên phòng tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND các xã vận động những hộ gia đình có đất canh tác ở giáp biên, tích cực thực hiện phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới”.

Đồng chí Lý Văn Bào, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Lâm cho biết: Từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bảo Lâm thường xuyên phối hợp cùng UBND xã triển khai công tác dân vận, đồn đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép 11 buổi cho hơn 600 lượt người về phòng, chống tội phạm, không vượt biên trái phép, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Ngoài ra, Đồn Biên phòng Bảo Lâm phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức học ngoại khóa “Biên giới với học đường” cho giáo viên và học sinh lớp 5 và lớp 9; phối hợp tổ chức cho các hộ gia đình ký bản cam kết chấp hành pháp luật về biên giới; tham mưu cho xã vận động 123 hộ gia đình ký kết cùng BĐBP quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc.

Có thể khẳng định rằng, công tác tuyên truyền, VĐQC được BĐBP tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Qua đó góp phần nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác cho cư dân biên giới, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững mạnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây