Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi, nhiệm kỳ 2011 - 2016

Thứ bảy - 13/08/2016 03:58
Ngày 12/8/2016, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tới dự có đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong giai đoạn 2011 - 2016, toàn tỉnh có trên 62.200 hội viên Hội NCT, chiếm 87,6% so với tổng số NCT trên địa bàn. 5 năm qua, toàn tỉnh có hơn 35.500 NCT được chúc thọ, mừng thọ; 42.300 NCT được thăm hỏi, tặng quà. Hoạt động phối hợp chăm sóc sức khỏe cho NCT tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là thông qua chương trình "Mắt sáng cho NCT", các hoạt động khám, tư vấn phòng chống bệnh tuổi già cho NCT...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các nội dung: xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; phát triển Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; công tác khám sức khỏe định kỳ cho NCT; công tác kiểm tra, đánh giá các chương trình ký kết phối hợp hoạt động giữa tổ chức Hội NCT với các sở, ban, ngành.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá hoạt động của các cấp Hội NCT những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị: các cấp hội cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò NCT và tổ chức Hội NCT trong xã hội; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ hội đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đưa tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây