Quy trình thu phí mới: Thuận tiện và chặt chẽ

Thứ năm - 04/08/2016 21:35
Chiều 4/8/2016, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc chuyển đổi công tác thu phí tại cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam, huyện Văn Lãng.
Ngày 29/7/2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1284 ban hành tạm thời về quy trình thu phí sử dụng bến bãi đối với phương tiện vận tải chở hàng hóa ra, vào khu vực cửa khẩu, cặp chợ biên giới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn (có hiệu lực từ ngày 1/8/2016). Điểm mới cơ bản của quy trình là thay lực lượng cán bộ thuế đang làm nhiệm vụ thu phí (theo quy trình cũ) bằng cán bộ Kho bạc Nhà nước và thay đổi một số bước cụ thể khác.

Qua kiểm tra thực tế tại cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam cho thấy: các lực lượng chức năng đã thực hiện tốt nhiệm vụ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn nộp tiền phí được nhanh chóng, thuận tiện; thực tế đã giảm được 50% thời gian cho công đoạn này. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc kê khai, nộp tiền phí; đảm bảo theo dõi, quản lý tiền phí được nộp đầy đủ vào ngân sách nhà nước và gắn trách nhiệm của mỗi ngành trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ ngày 1/8 đến ngày 3/8, tiền phí thu được tại 2 cửa khẩu là trên 1 tỷ đồng, không biến động so với quy trình cũ.

Tại cuộc kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng chức năng trong việc thực hiện quy trình mới. Đồng chí nhấn mạnh: thực tế cho thấy, quy trình mới có nhiều ưu điểm so với trước đây, các đơn vị được giao nhiệm vụ sớm bố trí đủ cán bộ, có vướng mắc cần nhanh chóng báo cáo ngay để kịp thời tháo gỡ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng Hải quan có báo cáo nhanh trên toàn tuyến sau một tuần triển khai thực hiện.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây