Tạo điều kiện cho xuất khẩu nông sản thuận tiện, thông thoáng

Thứ sáu - 26/08/2016 03:30
Ngày 25/8/2016, đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ông Trần Thanh Nam đã khảo sát tại cửa khẩu Chi Ma (Lộc Bình) và cửa khẩu Tân Thanh (Văn Lãng) về tình hình xuất, nhập khẩu (XNK) nông sản qua biên giới. Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.
Đoàn công tác khảo sát tại cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình
Đoàn công tác khảo sát tại cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình
Trong thời gian qua, UBND tỉnh Lạng Sơn đã thường xuyên chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động XNK qua địa bàn. UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác liên ngành điều hành XNK nông sản để chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động XNK nói chung và XNK nông sản nói riêng.

Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông sản qua địa bàn tỉnh đạt 750 triệu USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra còn một số mặt hàng thực phẩm như tinh bột, sắn lát, gạo... xuất khẩu qua địa bàn Lạng Sơn.

Sau khi khảo sát tại cửa khẩu Chi Ma và Tân Thanh, đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của Lạng Sơn trong việc tạo điều kiện cho hoạt động xuất nhập khẩu nông sản qua địa bàn. Thứ trưởng Trần Thanh Nam khẳng định: Trong năm 2016, nông sản xuất khẩu qua địa bàn Lạng Sơn không còn hiện tượng bị ùn ứ, đây là tín hiệu rất đáng mừng, khẳng định hiệu quả trong cơ chế, chính sách, điều hành của tỉnh.

Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận những kiến nghị của tỉnh, đồng thời thông qua chuyến khảo sát này, đoàn công tác sẽ có những kiến nghị, đề xuất với Chính phủ các cơ chế, chính sách, đàm phán... tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu nông sản, thực phẩm qua biên giới Việt - Trung được thuận tiện, thông thoáng hơn nữa.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây