UBND tỉnh họp đánh giá tình hình thực hiện các dự án trọng điểm: Tập trung thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng

Thứ hai - 06/10/2014 05:34
Sáng 6/10/2014, UBND tỉnh đã tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện các dự án trọng điểm 9 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai trong các tháng cuối năm. Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 8 dự án trọng điểm gồm: Dự án Công viên bờ sông Kỳ Cùng giai đoạn II, dự án Kè sông Kỳ Cùng giai đoạn III, dự án cầu Thác Mạ, dự án Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội Việt Trì, Hưng Yên và Đồng Đăng (Trong đó Lạng Sơn có tiểu hợp phần DD1a - Cở sở hạ tầng cửa khẩu Hữu Nghị, tiểu hợp phần DD1b - Tòa nhà cửa khẩu Hữu Nghị và tiểu hợp phần DD2 - Cải tạo hệ thống nước thị trấn Đồng Đăng), dự án đường nội bộ cửa khẩu Hữu Nghị, dự án đường Hữu Nghị - Bảo Lâm huyện Cao Lộc, dự án bệnh viện Đa khoa 700 giường và dự án đường Bản Nằm - Bình Độ - Đào Viên huyện Tràng Định.

Theo báo cáo của các nhà thầu các dự án đều đang được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, các dự án đều có vướng mắc ở khâu đền bù, giải phóng mặt bằng, vốn giải ngân, cũng như việc bố trí, sắp xếp khu vực tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án. Như dự án cầu Thác Mạ đến nay mới có 48/160 hộ dân bàn giao mặt bằng.


Đại diện Sở Giao thông phát biểu tại cuộc họp

Qua nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu, yêu cầu các nhà thầu, các sở, ngành liên quan cần khẩn trương hoàn thành phương án giá đền bù, giải phóng mặt bằng để đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, đặc biệt là các dự án khu vực cửa khẩu, dự án cầu Thác Mạ và dự án kè sông Kỳ Cùng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây