Tổng kết sản xuất đông xuân: Tái cơ cấu, nâng cao giá trị sản xuất

Thứ tư - 29/10/2014 20:21
Ngày 29/10/2014, UBND tỉnh đã tổ chức tổng kết sản xuất đông xuân 2013-2014, bàn phương hướng, nhiệm vụ 2014-2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Sản xuất đông xuân 2013-2014 diễn ra trong bối cảnh thời tiết có nhiều biến động bất lợi như rét đậm, rét hại; âm u, mưa kéo dài...Tuy nhiên với sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện của các cấp, ngành và sự tích cực, năng động sáng tạo của người nông dân, sản xuất vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi, thủy sản đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Dịch vụ nông nghiệp được mở rộng; tiếp tục duy trì và hình thành các mối liên kết sản xuất với doanh nghiệp; dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát tốt; các chính sách của tỉnh ban hành trong lĩnh vực nông nghiệp được triển khai có hiệu quả...

Tuy nhiên, hội nghị cũng đã chỉ ra nhiều mặt còn hạn chế, như: năng suất, sản lượng, chất lượng của một số loại cây trồng còn thấp; khó nhân rộng các mô hình sản xuất, quy mô sản xuất còn manh mún, giá trị chưa cao; hình thức tổ chức sản xuất trong chăn nuôi, trồng trọt còn chậm đổi mới.

Điểm mới trong hội nghị tổng kết năm nay là các đại biểu không tập trung nhiều vào các chỉ tiêu cụ thể của vụ đông xuân 2014-2015 mà tập trung vào phân tích những mặt còn yếu kém, nêu kinh nghiệm thực tiễn để xây dựng hệ thống giải pháp triển khai thực hiện. Phần lớn phát biểu tham luận tại hội nghị đã hướng vào việc xây dựng liên kết sản xuất với doanh nghiệp; phát triển sản xuất tập trung theo hướng chuyên canh, an toàn; chuyển dịch cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ...

Kết luận hội nghị, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần đổi mới của các đại biểu trong thảo luận, tham góp ý kiến tại hội nghị. Đồng chí đã phân tích khái lược một số nguyên nhân dẫn đến các yếu kém tồn tại trong sản xuất, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tái cơ cấu ngành nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới; thủy lợi, phòng chống lụt bão; sắp xếp, đổi mới các Công ty lâm nghiệp...Trong đó nhấn mạnh: phải thực hiện tốt tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tăng sức cạnh tranh, nâng cao giá trị sản xuất.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây